Xuân bình yên

Cập nhật 07/2/2024, 20:02:21

Để giữ gìn an ninh, trật tự cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết, Công an toàn tỉnh Gia Lai đã và đang tập trung cao độ lực lượng, phương tiện, triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp công tác, trong đó có đóng góp rất quan trọng của các ban, ngành, đoàn thể và quần chúng Nhân dân; đặc biệt là lực lượng Bảo vệ dân phố, thôn, làng sát cánh cùng lực lượng Công an, đã thường xuyên tổ chức ứng trực, tuần tra kiểm soát, bảo vệ các mục tiêu trọng yếu, các địa bàn dân cư.

Ban bảo vệ dân phố phường Trà Bá hiện có 47 thành viên thuộc 8 tổ, 3 làng trên địa bàn phường. Tham gia từ năm 2013 đến nay, ông Nguyễn Sơn, 56 tuổi, ở tổ 8, phường Trà Bà được biết đến là thành viên nhiệt tình, trách nhiệm, được anh em kính trọng, Công an phường tin tưởng và người dân mến phục.

Ông Nguyễn Sơn – Tổ 8, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku chia sẻ: “Tôi tham gia bảo vệ dân phố đã hơn 11 năm, xuất phát từ tinh thần tự nguyện với mong muốn giữ gìn an ninh trật tự tại xã phường, nhất là tổ dân phố của mình.”

Trước đây, công việc chính của ông là làm thư báo ở bưu điện tỉnh. Khi được vận động tham gia tổ bảo vệ dân phố, ông đồng tình hưởng ứng. Mặc dù đã đến tuổi nghỉ hưu nhưng với uy tín của mình, ông Sơn vẫn thường xuyên tham gia cùng Công an phường giữ gìn an ninh, trật tự. Đặc biệt, ông Sơn rất tích cực phối hợp với Công an phường thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ những cá nhân từng lầm lỗi tái hòa nhập cộng động, có cuộc sống ổn định, không tái phạm. Ông được Chủ tịch UBND thành phố tặng danh hiệu Chiến sĩ tiến tiến.

Bà Tô Thị Mười – Vợ ông Nguyễn Sơn nói: “Chồng đã lớn tuổi nên tham gia hàng đêm tôi cũng lo lắng. Mặc dù vậy thấy ổng tâm huyết, vui vẻ cùng anh em nên tôi cũng động viên mình làm được gì thì làm để xã hội ngày càng tốt đẹp, bình yên.”

Với đặc thù địa bàn rộng, lực lượng mỏng, công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại phường Trà Bá đặt ra nhiều khó khăn, thách thức, nhất là trong những dịp lễ, Tết. Nhưng với sự hỗ trợ tích cực của Ban bảo vệ dân phố, Công an phường đã phân công lực lượng, chia làm 2 ca trực xuyên suốt 24/24 giờ, sẵn sàng nhận và xử lý tin báo khi có yêu cầu.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; sự giúp đỡ của lực lượng bảo vệ dân phố và quần chúng nhân dân, năm 2023, Công an phường Trà Bá được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Chị Lê Thị Hồng – Tổ 2, phường Trà Bá, Tp. Pleiku bày tỏ: “Tối thấy các anh tuần tra đêm như thế này rất tốt, người dân buôn bán cảm thấy an tâm hơn, nhất trong những ngày giáp Tết.”

Trung tá Nguyễn Đình Trọng – Phó Trưởng Công an phường Trà Bá, TP. Pleiku trao đổi: “Công an phường đã triển khai kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán 2024 và Kế hoạch 979 của Giám đốc Công an tỉnh về đảm bảo trật tự an toàn giao thông gắn với phòng chống tội phạm tại địa bàn cơ sở. Bên cạnh triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường cũng chủ động phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra đêm, đảm bảo cho bà con đón năm mới an toàn, thuận tiện.”

Mùa Xuân đến với mong ước 1 năm mới an khang, thịnh vượng. Gác lại hạnh phúc riêng, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an và các thành viên Bảo vệ dân phố, thôn, buôn vẫn hàng đêm tuần tra, giữ gìn sự bình yên cuộc sống của Nhân dân để mùa Xuân luôn yên vui, hạnh phúc.

Lê Ánh


Lượt xem: 1

Trả lời