Tuổi Thìn khởi nghiệp

Cập nhật 08/2/2024, 07:02:49

Trong 12 con giáp, tuổi Thìn tương ứng với con rồng. Theo quan niệm của người Việt, rồng là con vật có quyền năng, sức mạnh phi thường và là đại diện sự cao quý và may mắn. Những người tuổi Thìn thường có tính cách mạnh mẽ, có chính kiến rõ ràng và luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách. Trong thực tế, nhiều người tuổi Thìn có sự nghiệp và con đường công danh rộng mở, đạt được nhiều thành công trong cuộc sống. Nhân năm Giáp Thìn 2024, chúng ta cùng tìm hiểu một số người tuổi Thìn khởi nghiệp thành công!

Sinh năm 1988, tại Hà Tĩnh nhưng lớn lên trên vùng đất Gia Lai, chàng trai Lê Đức Long đã cảm nhận được những khó khăn của bà con đồng bào dân tộc thiểu số trên quê hương thứ 2. Với mong muốn làm gì để người dân ở vùng khó thuộc xã Hà Đông, huyện Đak Đoa thoát nghèo, năm 2021, anh đã thành lập Hợp tác xã (HTX) Nông lâm nghiệp sản xuất và dịch vụ Hà Đông để hỗ trợ bà con từ giống, phân bón, khoa học kỹ thuật trong phát triển các mô hình sinh kế như trồng trồng rừng, trồng khổ qua rừng, đu đủ đực,…và thu mua các mặt hàng nông sản của người dân địa phương.

Anh Lê Đức Long – Chủ tịch HĐQT HTX Nông lâm nghiệp sản xuất và dịch vụ Hà Đông, xã Hà Đông, huyện Đak Đoa cho biết: “Người bản địa ở đây thuần nông 100%, thì mình nắm vào đó để định hướng được hướng đi nông nghiệp về lâu về dài là hướng đi của hợp tác xã gắn kết với người dân trong tất cả các khâu sản xuất từ trồng, chăm sóc. Chúng tôi sẽ bám sát đến từng hộ dân để đạt được kết quả khả quan hơn trong thời gian tới để thay đổi về nhận thức của bà con trong làm nông nghiệp và thay đổi về kinh tế từng hộ cá thể.”

Bà Choăt – Phó Chủ tịch UBND xã Hà Đông, huyện Đak Đoa bày tỏ: “Đối với Hợp tác xã đã giúp bà con rất nhiều, trước bà con chưa hiểu biết lắm về cách trồng cũng như là trong thời gian qua như trồng cây đu đủ, nói chung bà con rất là thích. Trước bà con chưa biết áp dụng khoa học kỹ thuật chưa biết trồng, chưa biết cách chăm sóc, mong muốn tập huấn cho bà con nhiều hơn về khoa học kỹ thuật, bà con biết cách trồng, chăm sóc để sau này đạt kết quả và phát triển kinh tế trong gia đình.”

Trong quá trình khởi nghiệp gặp nhiều khó khăn, thử thách, nhưng với bản tính mạnh mẽ, nhiều người tuổi Thìn đã quyết tâm và nỗ lực để phấn đấu đạt được mục tiêu. Cùng với đó, với tinh thần ham học hỏi, dám nghĩ, dám làm, họ kiên trì theo đuổi, thực hiện ước mơ của mình.

Anh Nguyễn Hữu Thọ – Xã Ia Nhin, huyện Chư Păh nói: “Bản thân tôi học kỹ thuật ô tô ra, làm cũng có rẫy, tranh thủ thời gian rãnh rỗi cũng làm rẫy và tập trung vào xưởng gara ô tô, thời gian rảnh về tranh thủ làm rẫy để tăng thêm thu nhập.Bản thân tôi có nhiều đam mê nhưng dám nghĩ, dám làm, dám vượt qua rào cản của mọi người. Muốn làm được thì phải đánh đổi cái khác, muốn làm được điều mình mong muốn thì đánh đổi nhiều thứ.”

Nhiều người tuổi Thìn, không chỉ thành công trong sự nghiệp mà còn tích cực tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng. Từ các chương trình ý nghĩa được triển khai, đã chia sẻ, tiếp thêm động lực cho những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, cùng địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Anh Trần Văn Hoài – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe, phường Diên Hồng, TP. Pleiku cho biết: “Với hoạt động kinh doanh thì mình có các câu lạc bộ, trích từ số lương, mỗi một tháng thì các anh chị em trong câu lạc bộ sẽ trích từ 2% đến 3%, thu nhập mỗi một tháng của mình để góp vào Qũy yêu thương để mong muốn chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cả tỉnh.”

Chính sự thú vị trong tính cách nên nhiều người tuổi Thìn đã thu hút hơn trong mắt người đối diện và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Từ ý chí và nghị lực đã tiếp thêm sức mạnh để họ vượt qua thử thách, vươn lên mạnh mẽ, gặt hái nhiều thành công. Đó chính là bước đệm để những người tuổi Thìn tiếp tục phấn đấu, tiến xa hơn trong năm mới Giáp Thìn 2024 và những năm tới.

Thuý Diện – Duy Linh


Lượt xem: 13

Trả lời