Phỏng vấn Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai Hồ Văn Niên

Cập nhật 08/2/2024, 07:02:22

Tranh thủ sự quan tâm và giúp đỡ quý báu của Trung ương, trong năm 2023, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Gia Lai tiếp tục phát huy tốt tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, đổi mới và khát vọng phát triển; đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo với những chủ trương sáng suốt, phù hợp với thực tiễn nên tỉnh đã đạt được những thành tựu quan trọng, nhiều dấu ấn nổi bật trên nhiều lĩnh vực. Gia Lai đã vượt khó và đang vững bước đi lên trên hành trình đổi mới, dựng xây quê hương ngày càng đẹp giàu. Điều đó đã tạo động lực to lớn và tâm thế phấn khởi để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục quyết tâm cao, nỗ lực lớn hơn nữa để phấn đấu hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2024 – năm có ý nghĩa rất quan trọng. Nhân dịp đầu Xuân mới và Tết Cổ truyền của dân tộc, đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Gia Lai đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của Đài PT-TH Gia Lai, trân trọng kính mời quý khán giả theo dõi!

Phóng viên Hà Đức: Lời đầu tiên xin chân thành cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của Đài PT-TH Gia Lai! Thưa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy! Năm 2024 có ý nghĩa rất quan trọng trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 cũng như Kế hoạch Phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh… giai đoạn 2021-2025. Vậy thưa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, trong năm 2024, Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã xác định sẽ tập trung triển khai những nhiệm vụ quan trọng nào?

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai: “Năm 2024, Đảng bộ tỉnh Gia Lai tập trung triển khai những nhiệm vụ quan trọng. Một là, phải tập trung các biện pháp cụ thể để khắc phục những nội dung tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra trong đánh giá giữa nhiệm kỳ của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Đây là những nội dung hết sức quan trọng trong tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ của năm 2024. Đặc biệt là phải có biện pháp và giải pháp cụ thể để thực hiện tốt. Thứ hai, tập trung thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 với những nội dung thực hiện hết sức cụ thể. Tập trung đánh giá việc tổ chức triển khai thực hiện 4 Chương trình trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.  Thứ ba, tập trung phát huy những kết quả, những lợi thế đã tổ chức triển khai thực hiện tốt trong năm 2023; đặc biệt là phát huy giá trị văn hóa của các dân tộc trên địa bàn của tỉnh; phát huy lợi thế về du lịch, về thể dục thể thao; tạo ra sức bật mới. Năm 2023, tỉnh tổ chức triển khai thực hiện công tác văn hóa, thể thao, du lịch đạt được kết quả quan trọng; cần phải phát huy. Thứ tư, tập trung giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, làm tiền đề để phát triển kinh tế – xã hội của địa phương; đồng thời thực hiện tốt phòng chống tham nhũng, tiêu cực; phòng chống lãng phí; tăng cường quan hệ đối ngoại với các địa phương trong khu vực Tây nguyên và các tỉnh miền Trung cũng như đối với các thành phố lớn trong nước và thực hiện tốt chính sách đối ngoại với các tỉnh của hai nước Lào, Campuchia và bạn bè trong khu vực Đông Nam Á và châu Á.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai

Tập trung củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ; tạo ra sức bật mới trong tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong hệ thống chính trị. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Năm 2024 phải là năm thật sự có sự chuyển biến mạnh mẽ trong tăng cường cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và kêu gọi thu hút các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh. Tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền và các đoàn thể đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

 Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ lãnh đạo, chỉ đạo để chuẩn bị trước một đại hội nhiệm kỳ mới 2025-2030. Tập trung rà soát, bổ sung quy hoạch, chuẩn nhân sự; chú ý quan tâm đến đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ dân tộc thiểu số, cán bộ ở các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, kinh tế. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt đại hội MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 và Đại hội Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029.”

Phóng viên Hà Đức: Thưa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy! Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2024 đòi hỏi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cần tiếp tục quyết tâm cao, nỗ lực lớn với khát vọng xây dựng Gia Lai ngày càng giàu mạnh. Nhân dịp đầu Xuân mới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có những thông điệp, niềm tin muốn gửi gắm đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh?

 Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai: “Năm 2024 có ý nghĩa hết sức quan trọng. Với trách nhiệm, quyết tâm rất cao của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi mong muốn cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị, đặc biệt là người đứng đầu luôn luôn đoàn kết, thống nhất cao trong tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Chúng ta thể hiện tinh thần trách nhiệm với một quyết tâm cao, nỗ lực lớn. Khắc phục tư tưởng e dè, trông chờ, sợ trách nhiệm để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ. Tôi cũng rất mong muốn cán bộ, đảng viên và nhân dân cũng như cộng đồng doanh nghiệp ủng hộ các quyết sách đối với chương trình phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn tỉnh chúng ta; tạo sự đồng lòng để tổ chức triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Nhân dịp năm mới 2024 và đón Xuân Giáp Thìn, tôi xin chúc toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh năm mới dồi dào sức khỏe và hạnh phúc, an khang thịnh vượng. Chúng ta luôn luôn đoàn kết, phát huy lợi thế, chung sức đồng lòng; quyết tâm đổi mới, vững bước đi lên!”

Phóng viên Hà Đức: Một lần nữa trân trọng cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của Đài PT-TH Gia Lai! Nhân dịp Xuân mới và Tết Giáp Thìn 2024, kính chúc đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng gia đình sức khoẻ, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống!

Hà Đức – Đức Hải – R’Piên – Phi Long


Lượt xem: 29

Trả lời