Phát triển Đảng trong học sinh – Khơi dậy khát vọng cống hiến

Cập nhật 08/2/2024, 07:02:59

Công tác phát triển Đảng luôn được coi là nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu của mỗi cấp uỷ, đặc biệt là phát triển Đảng trong học sinh. Trong những năm qua, việc tạo nguồn phát triển đảng viên là học sinh đã được các cấp, các ngành của tỉnh quan tâm. Nhờ triển khai hiệu quả công tác phát triển Đảng trong trường học đã góp phần khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ tham gia xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Cuối năm học 2022-2023, Chi bộ Trường THPT Trần Cao Vân, huyện Chư Sê đã tổ chức kết nạp 11 quần chúng là những đoàn viên, học sinh ưu tú vào Đảng. Đây là những cá nhân điển hình trong học tập, rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Đoàn trường tổ chức trong 03 năm học Trung học phổ thông. Với kết quả này, Chi bộ Trường THPT Trần Cao Vân trở thành chi bộ điển hình trong công tác phát triển đảng trong học sinh trên địa bàn tỉnh.

 Em Phan Thị Hải Nguyên – Lớp 12A1, Trường THPT Trần Cao Vân, huyện Chư Sê (năm học 2022 – 2023) tự hào: “Em cảm thấy rất là vinh dự, tự hào và hãnh diện khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trong chặng đường sắp tới, em sẽ cố gắng hết mình, nỗ lực hết mình để có những đóng góp có ích cho xã hội”.

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, bằng sự nỗ lực, rèn luyện phẩm chất, em Trần Trung Kiên, học sinh Trường THPT Mạc Đỉnh Chi, huyện Chư Păh đã cân đối việc học, năng nổ tham gia tổ chức các hoạt động của trường; biết lắng nghe, chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh thiếu may mắn. Nhờ đó, Kiên đã được tập thể lớp, Đoàn trường tín nhiệm, giới thiệu để Chi bộ nhà trường xem xét, kết nạp vào Đảng.

Em Trần Trung Kiên – Lớp 12, Trường THPT Mạc Đỉnh Chi, huyện Chư Păh (năm học 2021 – 2022) xúc đông nói: “Không có từ ngữ nào diễn tả cảm xúc của em lúc này ngoài 2 chữ “tự hào”. Đối với em đây là niềm vinh dự rất là lớn khi được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam khi tuổi đời còn rất trẻ. Sau khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, em thấy trong mình mang một trách nhiệm rất là lớn lao và để thực hiện trách nhiệm ấy em sẽ cố gắng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức và cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và trở thành 1 đảng viên gương mẫu.”

Để tạo nguồn kết nạp Đảng trong học sinh, trong những năm qua Chi bộ, Ban Giám hiệu các trường THPT trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên học sinh về quy định, điều kiện kết nạp Đảng; thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực như nói chuyện truyền thống, phát động các phong trào thi đua, tạo môi trường cho học sinh rèn luyện, phấn đấu. Có lộ trình hướng dẫn, bồi dưỡng các đoàn viên ưu tú. Nhờ đó, các em có cơ hội rèn luyện, thể hiện bản thân để ngày càng trưởng thành hơn. Năm học  2022 -2023, toàn tỉnh có 160 học sinh được kết nạp vào Đảng.

Thầy giáo Bùi Quang Vinh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Cao Vân, huyện Chư Sê cho biết: “Khi gặp mặt thì Chi bộ sẽ phân tích cho các em nắm rõ được quyền lợi, trách nhiệm của người đảng viên để qua đó các em sẽ về thảo luận với gia đình về hướng phát triển. Sau khi thống nhất với các em, rồi các em trao đổi với gia đình thì Chi bộ sẽ trực tiếp gặp gỡ đại diện các gia đình, lúc đó mới hướng dẫn các em làm đơn xin vào Đảng, làm sao hết tháng 5 sẽ cố gắng hoàn thành để chuyển hồ sơ lên Huyện ủy xem xét kếp nạp”.

Thầy giáo Lê Văn Tàu – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Mạc Đĩnh Chi, huyện Chư Păh trao đổi: “Tất cả các em học sinh khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng hiện nay đang là sinh viên của các trường tóp đầu trong cả nước và các em đã phát huy được tính tiền phong gương mẫu và cống hiến cho các hoạt động của nhà trường và đạt kết quả học tập khá cao.”

Kết nạp học sinh trung học phổ thông vào Đảng là việc làm thiết thực, thực hiện chủ trương của các cấp ủy Đảng về tăng cường phát triển đảng viên, góp phần tạo dựng được những tấm gương có sức động viên, cổ vũ đối với phong trào Đoàn thanh niên trong các trường THPT, tạo sức lan tỏa rộng lớn, giúp công tác giáo dục toàn diện được nâng lên một bước, qua đó góp phần củng cố, xây dựng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và trẻ hóa đội ngũ đảng viên trong Đảng bộ tỉnh.

Đức Thành


Lượt xem: 8

Trả lời