TP. Pleiku kỳ vọng mùa Xuân mới nhiều khởi sắc, phát triển

Cập nhật 07/2/2024, 21:02:00

Trong khí thế vui tươi, phấn khởi của mùa Xuân mới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc TP. Pleiku tự tin bước tiếp hành trình hướng tới tương lai, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, chung tay xây dựng thành phố ngày càng phát triển, giàu mạnh, văn minh.

Đón năm mới Giáp Thìn 2024, TP. Pleiku khoác lên mình “tấm áo” rực rỡ trong sắc thắm của hoa mai, hoa đào; đường phố được trang hoàng cờ hoa rực rỡ; diện mạo đô thị ngày càng khang trang, sạch đẹp; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên rõ rệt. Hòa chung với mùa Xuân của đất nước, mỗi cán bộ, người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Pleiku luôn phấn khởi, tự hào về những thành tựu đã đạt được trong năm qua,  tin tưởng, kỳ vọng năm mới phát triển hơn.

Ông Trần Văn Đồng – Phường Tây Sơn, TP. Pleiku chia sẻ: “Được sự quan tâm đầu tư xây dựng của Đảng, Nhà nước, thành phố Pleiku đã phát triển mạnh mẽ, năng động, toàn diện so với nhiều năm trước đây Người dân nhận thấy rõ là cảnh quang thành phố được đầu tư nâng cấp mới, mở rộng theo  hướng đô thị hiện đại.”

Bà Phạm Thị Mỵ – Phường Tây Sơn, TP. Pleiku nói: “Đồng hành với sự phát triển kinh tế của thành phố thì doanh nghiệp của chúng tôi cũng đầu tư máy móc, trang thiết bị để làm ra những sản phẩm tốt để phục vụ người tiêu dùng và nâng cao đời sống của công nhân. Chúng tôi cũng muốn là thành phố quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ cho các doanh nghiệp phát triển theo đà kinh tế của xã hội.”

Những năm qua, bộ mặt đô thị của thành phố Pleiku ngày càng thay đổi theo hướng tích cực, khang trang, sáng, xanh, sạch, đẹp. Các tuyến đường trục chính đô thị và trục chính khu vực đều được nâng cấp, trải thảm nhựa mặt đường và lát đá vỉa hè… Công tác duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường giao thông được quan tâm. Công tác tạo cảnh quang môi trường được triển khai thực hiện theo hướng xanh – sạch – đẹp. Công tác quản lý trật tự đô thị cũng được triển khai hiệu quả.

Ông Đỗ Trung Hùng – Chủ tịch UBND phường Phù Đổng, TP. Pleiku cho biết: “Đối với việc chung của toàn thành phố là phải lập lại trật tự, kỷ cương, đảm bảo về công tác trật tự đô thị trên địa bàn thành phố. Phường thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt cái chủ trương của đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Trong đó về lập lại kỷ cương và trật tự đô thị trên địa bàn thành phố nói chung và phường Phù Đổng nói riêng. Tthì đối với phường, tất cả các tuyến đường chúng tôi đang tăng cường cho tất cả các tổ dân phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân không lấn chiếm vỉa hè , không xả nước thải cũng như là chấp hành tốt các cái quy ước tại khu dân cư.”

Để đạt được những kết quả trên, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP. Pleiku đã năng động, sáng tạo, phát huy những tiềm năng, thế mạnh cũng như khơi dậy các nguồn lực của địa phương. Năm vừa qua, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; song thành phố đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội. Trong đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ thực hiện trên 59.370 tỷ đồng, đạt 100,63% so với kế hoạch; giá trị sản xuất công nghiệp trên 11.250 tỷ đồng, đạt 101,35% kế hoạch. Công tác huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đô thị, nông thôn theo hướng hiện đại được chú trọng, các công trình phúc lợi xã hội, điện, đường, trường, trạm được đầu tư xây dựng. Qua đó, khẳng định vai trò vị trí trung tâm chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh với những bước chuyển mình đi lên.

Ông Trịnh Duy Thuân – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Pleiku nhấn mạnh: “Việc triển khai quy hoạch là một nhiệm vụ rất quan trọng trong năm 2024 và những năm tiếp theo, để tạo đà cho công tác quản lý chỉnh trang và phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ, cũng như là của một giai đoạn dài sắp tới, để xây dựng thành phố chúng ta thành một thành phố xanh, sạch, đẹp, văn minh. Thành phố phải tập trung cho việc thực hiện các chỉ tiêu, trong đó quan trọng nhất là 4 chương trình trọng tâm đã được Nghị quyết Đại hội XII Đảng bộ thành phố xác định. Trong không khí đón Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024 của dân tộc thì Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thành phố Pleiku đã và đang nỗ lực quyết tâm cao để phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024, và chỉ tiêu nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ đại hội 2020-2025, chuẩn bị cho một hành trang cho một giai đoạn mới – giai đoạn phát triển mới, làm sao để thành phố Pleiku xứng tầm đô thị loại 1, một trung tâm kinh tế khu vực Bắc Tây Nguyên, một trung tâm kinh tế chính trị của tỉnh Gia Lai.”

Bước sang năm mới 2024, một năm dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức đang ở phía trước. Tin tưởng rằng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Pleiku sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm biến thách thức thành cơ hội phát triển, có giải pháp linh hoạt, sáng tạo, xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng tầm là đô thị loại I trực thuộc tỉnh./.

Bá Bính


Lượt xem: 6

Trả lời