“Màu áo mới” ở vùng căn cứ cách mạng Đak Sơ Mei

Cập nhật 08/2/2024, 00:02:21

Là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa đã lập được nhiều chiến công xuất sắc. Phát huy truyền thống vẻ vang đó, sau ngày đất nước thống nhất, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc xã Đak Sơ Mei tiếp tục đoàn kết một lòng, chung tay vượt qua những khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng khởi sắc. Đak Sơ Mei hôm nay đã khoác lên mình “màu áo mới”, bức tranh nông thôn tươi sáng, rạng rỡ. Một mùa Xuân mới lại về, mang theo bao niềm vui, hạnh phúc và niềm tin vào sự phát triển ở vùng căn cứ cách mạng Đak Sơ Mei.

Từ khó khăn, thiếu thốn bộn bề sau ngày đất nước thống nhất, Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa đã được Nhà nước hỗ trợ nhiều nguồn kinh phí đầu tư xây dựng nhiều hạng mục công trình để khôi phục và phát triển kinh tế -xã hội. Diện mạo nông thôn thay đổi qua từng năm, nhất là khi xây dựng nông thôn mới. Các công trình như: Đường giao thông nông thôn, điện thắp sáng, trường học, trạm y tế, nước sinh hoạt … đã được đầu tư xây dựng kiên cố tại xã. Hưởng lợi từ các công trình, nhân dân cần cù trong lao động sản xuất nên nâng cao thu nhập, đời sống vật chất và tinh thần được nâng lên. Hôm nay về lại Đak Sơ Mei chúng ta sẽ dễ dàng cảm nhận màu xanh ngút ngàn của những cánh đồng lúa nước 2 vụ, những vườn cà phê, hồ tiêu trĩu quả… Sự ấm no, đủ đầy hiện hữu trên vùng quê cách mạng yên bình.

Ông Đinh Nhếp – Thôn Tul Doa, xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa chia sẻ: “Thời chiến tranh ở đây khó khăn lắm, nhưng bà con một lòng theo Đảng, bây giờ thì được Nhà nước quan tâm, cuộc sống của người dân bây giờ đã phát triển hơn trước. Đảng và Nhà nước quan tâm xây cho điện, đường, trường, trạm xã. Con trẻ được đến trường học chữ, tham gia vào các hoạt động văn hóa.  Người dân được hỗ trợ, bây giờ chăm chỉ làm ăn, không phải chịu cảnh đói nghèo như xưa.”

Dựa vào ưu thế về đất đai và có các công trình thủy lợi, xã Đak Sơ Mei đã vận động người dân mở rộng diện tích lúa nước và các giống cây trồng mới. Đặc biệt quan tâm nhân rộng các mô hình đa canh cây trồng, tập trung vào thâm canh cây cà phê theo tiêu chuẩn 4C và xen canh hồ tiêu, đem lại hiệu qủa kinh tế cao.

Ông Hôi – Người dân xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa phấn khởi nói: “Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng nhiều công trình để bà con sinh hoạt và sản xuất. Nhà mình làm lúa nước, 3 ha cà phê và trồng tiêu; thu hoạch cũng được nhiều, đủ ăn và có dư…Năm nay giá cà phê tăng cao, bà con mình đón Tết đầy đủ hơn. Bà con vui mừng lắm!”

Đak Sơ Mei hôm nay đã khoác lên mình diện mạo mới. Nhiều chương trình, dự án phát triển kinh tế-xã hội được triển khai giúp người dân thay đổi dần tư duy sản xuất, đời sống không ngừng được cải thiện. Địa phương đang tiếp tục thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Ông Đậu Sỹ Kế – Chủ tịch UBND xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa cho biết: “Xã là vùng căn cứ cách mạng, được Nhà nước đầu tư  xây dựng nhiều công trình phục vụ dân sinh.  Địa phương có nhiều đổi thay, đời sống bà con được cải thiện và nâng cao. Năm nay cà phê được giá, bà con đón Tết vui vẻ. Với thế mạnh của địa phương, xã sẽ  tiếp tục vận động người dân tập trung vào phát triển cây cà phê và hồ tiêu; quan tâm mở rộng mô hình trồng xen đa cây trồng, ưu tiêu vào việc thâm canh cây cà phê theo tiêu chuẩn 4C để  đạt năng suất cao, nâng cao thu nhập cho người dân, phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới…”

Những con đường trải nhựa phẳng lì, nhiều ngôi nhà mới kiên cố, khang trang, đường làng ngõ xóm sạch sẽ là minh chứng cho sự thay đổi diện mạo của vùng căn cứ cách mạng Đak Sơ Mei. Nhịp sống mới rộn rã, tưng bừng trên khắp thôn, làng; sắc Xuân đang hiện hữu với bao niềm vui đã tạo động lực cho người dân Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa vững tin lao động sản xuất, đoàn kết một lòng, chung tay xây dựng quê hương ngày càng ấm no, giàu đẹp./.

Ngọc Ánh – Huy Toàn


Lượt xem: 4

Trả lời