Mang Xuân về với phụ nữ nghèo

Cập nhật 07/2/2024, 20:02:38

Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trong huyện Ia Pa đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hướng về cơ sở, chăm lo cho phụ nữ nghèo. Qua đó giúp chị em phụ nữ đón Tết Cổ truyền đầy đủ, đầm ấm hơn.

Năm nay gia đình bà Đinh Thị Thảo ở Thôn 2, xã Kim Tân được đón tết trong ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp. Đây là ngôi nhà “Mái ấm tình thương” được xây dựng và hoàn thiện vào tháng 8/2023, có diện tích gần 80 m2, kinh phí hơn 200 triệu đồng. Trong đó, đồng chí Phạm Thị Tố Hải – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, nguyên Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại và ngày công xây dựng do các thành viên trong gia đình bà Đinh Thị Thảo hỗ trợ.

Bà Đinh Thị Thảo – Thôn 2, xã Kim Tân, huyện Ia Pa bày tỏ: “Trước thì gia đình tôi sống trong ngôi nhà sập xệ, nhưng nhà cũng nghèo khổ quá. Tôi được cái nhà như này là mừng lắm. Tết năm nay được ăn Tết trong ngôi nhà mới, tôi cũng mừng”.

Tùy theo khả năng, tình hình thực tế của mỗi địa phương mà các cơ sở Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ia Pa có những hoạt động chăm lo tết cho chị em phụ nữ phù hợp. Trong đó, nhiều cấp Hội đã tiết kiệm kinh phí hoạt động để chăm lo cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, còn tổ chức nhiều hoạt động như: Phiên chợ Tết an toàn, Ngày hội ẩm thực…để tạo không khí vui tươi cho các chị em được giao lưu học hỏi và cảm nhận hương vị ấm áp của ngày Tết.

Bà Nguyễn Thị Nương – Chủ tịch Hội LHPN xã Kim Tân, huyện Ia Pa cho biết: “Về phía cơ sở năm nay hoạt động cũng nhiều cho nên kinh phí cũng có hạn chế, tuy nhiên thì Hội phụ nữ cũng có một số phần quà dành cho chị em phụ nữ. Mỗi thôn cũng lựa chọn ra 1-2 hội viên khó khăn trong số hội viên của thôn để tặng quà cho chị em. Mỗi suất trị giá 200 đồng thôi nhưng để động viên, khích lệ chị em để có được Tết đầm ấm, sum vầy”.

Với phương châm “Không để hội viên, phụ nữ, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn không có Tết”, Hội LHPN huyện Ia Pa đã chỉ đạo các cấp hội tổ chức rà soát, lập danh sách các trường hợp cần giúp đỡ, trợ cấp; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động sự tham gia đóng góp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn để tổ chức các hoạt động thiết thực.

Bà Huỳnh Thị Ngọc Lan – Chủ tịch Hội LHPN huyện Ia Pa trao đổi: “Như mọi năm, cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, các cấp Hội LHPN trên địa bàn huyện tổ chức nhiều hoạt động chào Xuân mới. Năm Giáp Thìn 2024 cũng vậy, chúng tôi cũng lại sôi nổi tổ chức Chương trình “Xuân đoàn kết – Tết yêu thương” với điểm nhấn là chuỗi hoạt động: Tặng quà Tết cho hội viên phụ nữ nghèo. Tổ chức Phiên chợ Tết an toàn với các gian hàng trưng bày và tiêu thụ sản phẩm khởi nghiệp của hội viên, phụ nữ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chuẩn bị đón Tết Nguyên đán. Tổ chức Ngày hội ẩm thực đặc sản địa phương nhằm tái hiện lại Tết xưa- Tết Cổ truyền của dân tộc, nhằm tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và người dân luôn giữ nét đẹp văn hóa của Tết Cổ truyền dân tộc. Bên cạnh đó, các cơ sở Hội cũng quan tâm đến các đối tượng yếu thế, hộ gia đình khó khăn với chủ trương: không để ai không có điều kiện đón Tết.”

Muân mới mang theo hơi ấm len lỏi khắp muôn nơi. Những mái ấm tình thương, hay những phần quà tết đều gói ghém bao ân tình, thể hiện sự đồng hành, san sẻ, động viên giúp phụ nữ nghèo và các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết Cổ truyền đầm ấm, vui tươi với bao điều tốt đẹp

Như Loan – Tơ Ni


Lượt xem: 10

Trả lời