Đón Tết cùng đồng bào biên cương

Cập nhật 08/2/2024, 00:02:09

Không chỉ vững tay súng bảo vệ biên cương của Tổ quốc để Nhân dân yên tâm vui Xuân, đón Tết mà cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai còn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho đồng bào trên biên giới. Không khí Tết ở biên giới đã góp phần vun đắp tình cảm quân dân, xây dựng nền Biên phòng toàn dân ngày càng vững mạnh.

Ngay từ trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” đã được Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai tổ chức điểm tại xã Ia O, huyện Ia Grai. Cùng với Bộ đội Biên phòng, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tích cực tham gia hưởng ứng để mang đến cho bà con Tết đủ đầy, ấm cúng. Những gian hàng 0 đồng, những phần quà Tết cho người nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người có công với cách mạng; cùng với hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; tổ chức gói bánh chưng xanh và biểu diễn văn nghệ, trình diễn cồng chiêng.…tất cả đã tạo nên một không khí ấm áp, sum vầy, thắm đượm tình quân dân, tình đoàn kết khi Tết đến, Xuân về.

Già làng Ksor Thôn – Làng Lân, xã Ia O, huyện Ia Grai bày tỏ: “Chúng tôi cảm ơn sự quan tâm của các doanh nghiệp, huyện, tỉnh hôm nay tổ chức Tết tại xã Ia O tôi thấy rất mừng, tạo sự giúp đỡ, đoàn kết nhân dân. Tình cảm đoàn kết của bà con, tặng quà cho bà con, rất vui. Cả các ban ngành, đoàn thể, kể cả bà con các thôn, xóm, các làng cũng phấn khởi, nô nức. Thay mặt bà con, cảm ơn sự quan tâm của cấp trên chỉ đạo, phát động, giáo dục, động viên bà con vùng biên giới.”

Bà Nguyễn Thị Lành – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Ia Grai cho biết: “Lực lượng biên phòng đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương để đảm bảo cho bà con đón một Xuân mới ấm no, hạnh phúc, không có hộ đói, hộ nghèo. Tổ chức các hoạt động như tặng quà cho hộ gia đình chính sách, người có công. Đặc biệt là quan tâm mở các gian hàng không đồng, phối hợp với các mạnh thường quân tổ chức cho bà con có những vật dụng mà trong cuộc sống còn thiếu thốn để đảm bảo Tết ấm no, hạnh phúc, vui tươi và tiết kiệm.”

Thực hiện chủ trương của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và tri ân tình cảm của Nhân dân trên vùng biên giới, trong những năm qua, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Gia Lai luôn quan tâm, giúp đỡ Nhân dân vui Xuân, đón Tết. Xuân Giáp Thìn 2024, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh không chỉ trích kinh phí của đơn vị tặng hàng trăm phần quà Tết cho người dân mà còn kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cùng hỗ trợ, lo Tết cho đồng bào với kinh phí hàng tỷ đồng. Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” đã mang đến yêu thương và cả những phần quà, vật phẩm, đồ dùng thiết yếu để Nhân dân có Tết đủ đầy, ấm áp và hạnh phúc. Cùng với đó, các đơn vị còn phân công cán bộ, chiến sỹ xuống địa bàn ăn Tết cùng đồng bào, tổ chức các trò chơi vui Xuân trong các ngày Tết.

Đại tá Nguyễn Văn Nghị – Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng Gia Lai trao đổi: “Bộ đội Biên phòng có kế hoạch cụ thể, thiết thực và rất rõ ràng. Thực hiện điểm tại xã Ia O còn tất cả các đồn thực hiện điểm tại 7 xã biên giới, đồng thời các đồn biên phòng triển khai đến tận thôn, làng về Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”, để không ai bị bỏ lại phía sau, để mọi người đều có Tết vui vẻ, đầm ấp, có mùa Xuân hạnh phúc.”

Ấm áp, vui tươi, sum vầy và đoàn kết là không khí chung ở mỗi buôn, làng trên biên giới trong các ngày tết cổ truyền của dân tộc. Tình cảm ấy, không khí ấy, tinh thần ấy sẽ còn lưu giữ mãi trong tâm trí của mỗi cán bộ, chiến sỹ, mỗi người dân; là động lực quan trọng để tiếp tục vun đắp, xây dựng mối quan hệ đoàn kết gắn bó quân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ biên giới ngày càng bình yên, giàu đẹp

Hữu Lanh – Ksor Tuối


Lượt xem: 3

Trả lời