Chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

Cập nhật 07/2/2024, 20:02:37

Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai ở lại phía sau”, công tác chăm lo tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã được các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đặc biệt quan tâm triển khai sâu rộng, để mọi người, mọi nhà có thêm điều kiện vui Xuân đón Tết đầm ấm, đủ đầy hơn.

Những ngày cuối năm, các cấp Mặt trận trên địa bàn tỉnh Gia Lai khẩn trương bàn giao nhà Đại đoàn kết cho các hộ khó khăn về nhà ở. Mỗi căn nhà được trao trước thềm năm mới là trao niềm tin và hy vọng về sự khởi đầu mới tốt đẹp cho các hộ khó khăn. Từ đầu năm 2023 đến nay, đã có 175 căn nhà Đại đoàn kết được xây mới và bàn giao, tăng hơn 65 căn nhà so với năm 2022. Đây thực sự là nguồn hỗ trợ thiết thực, giúp hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở hiện thực hóa ước mơ “an cư” để tiếp tục phấn đấu vươn lên “lạc nghiệp”.

Chị Nay H’Chuêr – Buôn Dù, xã Ia Mlăh, huyện Krông Pa chia sẻ: “Cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm, giúp đỡ, tặng nhà Đại đoàn kết cho gia đình tôi. Tôi rất vui vì từ nay có chỗ ở ổn định, tôi sẽ tiếp tục cố gắng làm ăn để nuôi con, nuôi cháu.”

Ông Trịnh Thanh Khiết – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pa trao đổi: “Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã hỗ trợ Qũy Vì người nghèo huyện được trên 450 triệu đồng. Năm 2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện triển khai hỗ trợ một số hộ nghèo có khó khăn đặc biệt về nhà ở, ngoài ra sẽ hỗ trợ nhân rộng các mô hình kinh tế. Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Mặt trận huyện đã tổ chức đi thăm, tặng quà cho 135 hộ nghèo trên địa bàn.”

Để công tác chăm lo Tết cho người nghèo có trọng tâm, đúng đối tượng và không bỏ sót một ai, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hướng dẫn Mặt trận các cấp trích nguồn Quỹ “Vì người nghèo” để thăm, tặng quà hộ nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời vận động, kêu gọi xã hội hóa nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội cùng chung tay với Đảng, Nhà nước chăm lo, hỗ trợ người nghèo, các đối tượng khó khăn đón tết sum vầy, đầm ấm; phối hợp rà soát đảm bảo việc trao tặng quà đúng đối tượng, công bằng, người nghèo sử dụng số tiền được hỗ trợ một cách thiết thực. Trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, các cấp Mặt trận tỉnh đã phân bổ và tổ chức thăm, tặng gần 1.400 suất quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn, người có công với cách mạng, người có uy tín trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh, với tổng trị giá gần 900 triệu đồng. Đặc biệt, có 100 suất quà tặng bà con người Việt khó khăn ở Vương quốc Campuchia.

Ông Siu Trung – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai cho biết: “Ngoài các hoạt động chung của tỉnh Mặt trận tỉnh cũng đã chỉ đạo Mặt trận các cấp phối hợp với các ngành ở cơ sở quan tâm, vận động các mạnh thường quân, bà con ở địa phương, người có điều kiện hơn sẽ ủng hộ để có thêm những suất quà quan tâm cho bà con trước thềm năm mới, để không có ai bị bỏ lại phía sau.”

Với chủ trương đó, ngoài trích Quỹ “Vì người nghèo” để tặng quà Tết cho người nghèo theo thường niên, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh còn sáng tạo khi tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như “Tết sum vầy”, “Xuân yêu thương”, “Xuân biên phòng ấm lòng dân dân bản”, “Xuân đoàn kết, Tết yêu thương”… Theo đó, đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và cả con em đang làm ăn, sinh sống ở nước ngoài hỗ trợ để có thêm hàng trăm suất quà tết đến người nghèo và các hộ khó khăn.

 Bà Siu Pin – Làng Chư Kó, xã Ia Púch, huyện Chư Prông bày tỏ: “Đảng và Nhà nước đã quan tâm, hỗ trợ gia đình tôi rất nhiều. Nay còn hỗ trợ tiền ăn Tết, tôi rất vui, cảm ơn nhiều lắm.”

Khi mọi người, mọi nhà đang rộn ràng đón Tết Cổ truyền của dân tộc, những lời chúc tốt đẹp, những lời thăm hỏi, động viên ân cần, những món quà nghĩa tình trước thềm năm mới được trao tận tay hộ nghèo, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ có hoàn cảnh khó khăn thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước và sự chung tay hỗ trợ của cả cộng đồng, từ đó tăng cường tinh thần đoàn kết, sẻ chia, tương thân tương ái-truyền thống quý báu của người Việt Nam để mùa Xuân và Tết Cổ quyền của dân tộc càng ý nghĩa và ấp áp nghĩa tình.

Trương Trang – Duy Linh


Lượt xem: 1

Trả lời