Bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết

Cập nhật 07/2/2024, 20:02:03

Mỗi độ Tết đến, Xuân về, khi mọi người, mọi nhà cùng sum vầy, hạnh phúc bên gia đình thì những chiến sỹ Công an Gia Lai gác lại niềm vui đoàn tụ bên gia đình để thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo tốt an ninh trật tự, giữ bình yên cho nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Ghi nhận trong những ngày giáp Tết, tại Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh, công tác trực ban, trực chiến được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị quán triệt thực hiện nghiêm túc. Toàn thể đơn vị luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành các nhiệm vụ đột xuất; cán bộ, chiến sỹ đơn vị gác lại niềm vui riêng, không quản ngại vất vả để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự (ANTT).

Thượng tá Lê Hữu Thọ – Trưởng phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Gia Lai thể hiện quyết tâm: “Đơn vị chủ yếu là cán bộ, chiến sĩ trẻ. Để anh em yên tâm công tác, chúng tôi thường xuyên động viên tinh thần, giải quyết các chế độ theo quy định. Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao; chúng tôi phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Giám đốc Công an tỉnh giao.”

Với phương châm “Nhanh nhất – Mạnh nhất – Hiệu quả nhất”, mỗi cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát 113, Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Gia Lai đã và đang tích cực thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên các tuyến phố và những khu vực ngoại thành TP. Pleiku nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Đồng thời, trực đường giây nóng 24/24, tiếp nhận tin báo qua số điện thoại 113 để điều động lực lượng, phương tiện đến hiện trường xử lý các vụ việc một cách hiệu quả nhất. Kịp thời thông tin, phối hợp với Công an đơn vị, địa phương vào cuộc ngăn chặn các vụ việc liên quan đến ANTT.

Trung tá Hứa Mạnh Tâm – Đội trưởng Đội Cảnh sát 113, Phòng QLHC về TTXH, Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Đối với cán bộ, chiến sĩ đơn vị, vừa thay phiên trực nhận tin báo, chúng tôi vừa tiến hành tuần tra tập trung xử lý tình trạng thanh thiếu niên uống rượu, bia say gây rối và chạy xe lạng lách đánh võng trên đường ảnh hưởng đến ANTT. Đặc biệt, đối với các vụ việc xảy ra tại địa bàn các huyện, khi Cảnh sát 113 nhận được thông tin sẽ gọi ngay cho trực ban các đơn vị vào cuộc, đến hiện trường xác minh xử lý vụ việc.”

Những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tình trạng người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia tăng cao. Bên cạnh đó, một bộ phận thanh thiếu niên lợi dụng dịp Tết để điều khiển phương tiện chạy lạng lách, đánh võng gây mất trật tự an toàn giao thông; vì vậy, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh huy động 100% quân số để tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Người tham gia giao thông nói: “Tôi nhận thấy Cảnh sát giao thông thường xuyên kiểm soát tốc độ và tích cực kiểm tra nồng độ cồn như thế này là rất tốt, vừa xử phạt nghiêm đối với những người vi phạm vừa nâng cao ý thức chấp hành cho người tham gia giao thông, hạn chế được các vụ tai nạn, bảo vệ tính mạng và tài sản cho mọi người.”

Cùng với đó, để đảm bảo an toàn cháy nổ trong dịp Tết, thời gian qua, các Đội PCCC và CNCH đã chủ động phối hợp với công an cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân thận trọng khi sử dụng nguồn nhiệt, trang bị các phương tiện chữa cháy tại chỗ để kịp thời ứng phó ban đầu khi có sự cố cháy xảy ra.

Thượng tá Đậu Văn Huy – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Gia Lai trao đổi: “Dịp Tết là thời điểm trên địa bàn tỉnh thời tiết hanh khô rất dễ xảy ra cháy, nổ. Bên cạnh đó, người dân thường đốt vàng mã, hương…nguy cơ xảy ra cháy rất cao; vì vậy mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm sẵn sàng ứng phó các tình huống cháy, nổ, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.”

Đảm bảo ANTT cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết trong an lành, hạnh phúc là quyết tâm, mệnh lệnh từ trái tim của những cán bộ, chiến sỹ Công an. Các anh gác lại niềm vui riêng để giữ cho Nhân dân đón một mùa Xuân bình yên.

Hữu Trường – Lê Ánh


Lượt xem: 1

Trả lời