Vững tay súng bảo vệ biên cương

Cập nhật 07/2/2024, 20:02:03

Đất nước đang bước vào Xuân, tại khắp mọi của Tổ quốc, nhân dân đang háo hức đón chào năm mới trong không khí đầm ấm, sum vầy. Với nhiệm vụ cao cả được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, trên biên giới, những người lính Biên phòng vẫn ngày đêm chắc tay súng để bảo vệ biên cương, đem lại bình yên cho nhân dân có trọn niềm vui trong những ngày Tết đến, Xuân về.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ hơn 16 km biên giới giáp với nước bạn Campuchia, trong đó có một Cửa khẩu Quốc tế và 6 km biên giới trên sông. Trên địa bàn đơn vị quản lý, các loại tội phạm thường lợi dụng để tổ chức các hoạt động vi phạm pháp luật như: Vận chuyển, buôn bán hàng cấm và các hoạt động gian lận thương mại. Vì thế, công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm được đơn vị đặc biệt chú trọng, nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Cùng với chủ động nắm chắc tình hình nội, ngoại biên thì hoạt động tuần tra, mật phục được chú trọng. Đơn vị cũng thường xuyên phối hợp với các lực lượng tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh hiệu quả các loại tội phạm.

Đại úy Rơ Châm Soét – Đội trưởng Đội Vũ trang, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, huyện Đức Cơ nói: “Tất cả đang tập trung vào công tác quản lý bảo vệ biên giới, tuần tra kiểm soát thường xuyên liên tục không chỉ cả ban ngày mà còn cả ban đêm, không chỉ đội vũ trang mà tất cả các tổ đội khác đang thực hiện nhiệm vụ trên biên giới luôn thực hiện tốt nhiệm vụ mà cấp trên giao trong công tác quản lý và đấu tranh chống các hoạt động buôn lậu, đặc biệt là hoạt động gian lận thương mại và các hoạt động mà xuất nhập cảnh trái phép khác.”

Thiếu tá Phan Văn Hùng – Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, huyện Đức Cơ cho biết: “Đơn vị đã chủ động xây dựng các kế hoạch nghiệp vụ, triển khai đồng bộ công tác nắm chắc tình hình nội, ngoại biên, tổ chức thực hiện thường xuyên tuần tra mật phục, đặc biệt là trong thời gian trọng điểm, thường xuyên phối hợp với lực lượng chức năng trao đổi thông tin tình hình, tổ chức tuần tra kiểm soát địa bàn, chốt chặn các vị trí khu vực trọng điểm.”

Thực hiện Kế hoạch cao điểm về đấu tranh phòng, chống tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh đã phối hợp với Đoàn Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm miền Trung thuộc Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng và Đồn Biên phòng Ia Nan, cùng lực lượng chức năng tổ chức đấu tranh thành công chuyên án A21223, bắt giữ 2 vụ/2 đối tượng, thu giữ hơn 400 kg pháo lậu, không rõ nguồn gốc.

Với tinh thần chủ động đấu tranh với các loại tội phạm, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và giữ biên giới bình yên để nhân dân vui Xuân, đón Tết; trong những ngày này hàng trăm cán bộ, chiến sỹ của lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh đang vững tay súng canh giữ biên cương của Tổ quốc.

Trung tá Trần Duy Thanh – Phó Đồn trưởng, Đồn Biên phòng Ia Mơr, huyện Chư Prông trao đổi: “Đối với dịp tết thì đơn vị thường xuyên phối hợp với các lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát biên giới, địa bàn chặt chẽ. Hai nữa là chỉ huy tham gia cùng đội tuần tra để động viên cán bộ, chiến sỹ trong thực hiện nhiệm vụ cũng như chấn chỉnh phân đội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra. Để công tác huấn luyện, công tác tuần tra đạt kết quả, hiệu quả cao.”

Cùng với cả nước, đồng bào các dân tộc trên biên giới tỉnh Gia Lai đang náo nức đón chào năm mới Giáp Thìn 2024. Nhưng với những người lính mang quân hàm xanh thì vẫn là những hy sinh thầm lặng, gác lại những tình cảm riêng tư để vững tay súng bảo vệ sự bình yên cho mọi người, mọi nhà được yên tâm vui Xuân đón Tết.

Hữu Lanh – Ksor Tuối


Lượt xem: 4

Trả lời