Ý nghĩa mô hình quyên góp hỗ trợ gạo cho hộ nghèo ở Đảng bộ Ia Tul

Cập nhật 24/9/2018, 08:09:50

Triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Ia Tul, huyện Ia Pa đã xây dựng mô hình quyên góp gạo hỗ trợ hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Từ mô hình điểm ở Chi bộ Bôn Biah A đến nay không chỉ lan tỏa sang các chi bộ khác mà còn thêm nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Cứ vào ngày sinh hoạt định kỳ hàng tháng, mỗi đảng viên trong Chi bộ Bôn Biah A lại đem theo ít nhất là 1 kg gạo để quyên góp. Những người không có gạo thì đóng góp bằng tiền với trị giá tương đương. Việc làm này được chi bộ duy trì đều đặn từ năm 2015 đến nay.

Ông Nay Nan, Bí thư Chi bộ Bôn Biah A, xã Ia Tul, huyện Ia Pa cho biết: “Thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo gương đạo đức Hồ Chí Minh thì tôi đã vận động các đảng viên trong chi bộ hỗ trợ cho hộ nghèo trong thôn; vì họ rất khổ, nhiều người không có nơi nương tựa nên 18 đảng viên trong chi bộ hàng tháng đều ủng hộ gạo để giúp đỡ cho các hộ nghèo”.

Sau khi quyên góp gạo, đại diện chi bộ thôn sẽ đến trao tận tay cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trong thôn. Cứ xoay vòng, mỗi tháng lại hỗ trợ 1 hộ. Tuy số gạo quyên góp không lớn song giúp ích rất nhiều cho các gia đình, nhất là mỗi dịp giáp hạt.

Ông Ksor Gan, bôn Biah A, xã Ia Tul, huyện Ia Pa nói: “Gia đình tôi chỉ có 2 vợ chồng già lại thường xuyên đau ốm không làm được gì cả; nhờ có chi bộ thôn hỗ trợ cho gạo, tiền, tôi không biết nói gì hơn, xin cảm ơn chi bộ đã quan tâm giúp đỡ”.

Triển khai làm điểm ở Chi bộ Bôn Biah A, đến nay, mô hình quyên góp gạo của Đảng bộ xã Ia Tul đã lan tỏa đến mỗi cán bộ, đảng viên với nhiều hoạt động có ý nghĩa khác để chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ông Nguyễn Phi Loan, Bí thư Đảng ủy xã Ia Tul, huyện Ia Pa cho biết; “Đến thời điểm hiện nay đã có 4 chi bộ tổ chức được việc quyên góp gạo để hỗ trợ cho hộ nghèo, người già neo đơn trên địa bàn từng thôn. Và hiện tại chúng tôi đang triển khai trong cán bộ viên chức ở xã mỗi tháng 1 người góp 20 ngàn đồng để hỗ trợ cho Trường Tiểu học Kim Đồng để nuôi các cháu ăn cơm trưa và hiện đang nhận nuôi 2 cháu mồ côi học hết lớp 12”.

Sức lan tỏa của mô hình góp gạo hỗ trợ người nghèo ở Đảng bộ xã Ia Tul đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên trong việc chung tay cùng với xã hội chăm lo, giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình neo đơn giảm bớt khó khăn trong cuộc sống./.

Đức Hải –  Huy Toàn


Lượt xem: 108

Trả lời