Phú Thiện tổ chức Giải chạy việt dã mở rộng lần thứ II, năm 2024

Cập nhật 01/5/2024, 10:05:29

Sáng nay, ngày 1/5/2024 hơn 200 vận động viên đã tham gia Giải chạy việt dã huyện Phú Thiện mở rộng lần thứ II, năm 2024 (Giải Marathon Yang Pơtao Apui-Theo bước chân Vua Lửa). Đây là một trong những hoạt động sôi nổi nằm trong chuỗi các hoạt động văn hóa-thể thao và quảng bá du lịch của huyện Phú Thiện được tổ chức đúng dịp Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và ngày Quốc tế lao động (01/5).

Giải chạy Việt dã huyện Phú Thiện mở rộng lần thứ II, năm 2024 (Giải Marathon Yang Pơtao Apui-Theo bước chân Vua Lửa) do huyện Phú Thiện tổ chức lần này nhằm tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vỹ đại”, cổ vũ phong trào tập luyện thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe trong các tầng lớp Nhân dân. Giải đã thu hút 235 vận động viên đến từ các đơn vị: Thị xã Ayun Pa, huyện Ia Pa và huyện Krông Pa; ngoài ra còn có sự tham dự của các vận động viên tự do đến từ các địa phương khác trong tỉnh. Các vận động viên đã cùng chinh phục thử thách ở 2 nội dung: 5km đối với Nữ và 7km đối với Nam trên đường chạy thân thiện và gần gũi với thiên nhiên dọc hai bên kênh và thân chính của đập Thủy điện Ayun Hạ. Kết thúc các nội dung thử thách trên đường chạy, giải Nhất nội dung 5km đối với Nữ đã thuộc về vận động viên Nguyễn Thị Duyên đến từ huyện Krông Pa; Nhất nội dung 7km đối với Nam thuộc về vận động viên Đinh Văn Thiện, xã Ia Sol, huyện Phú Thiện.

Việc tổ chức Giải chạy Marathon Yang Pơtao Apui-Theo bước chân Vua Lửa lần này còn là dịp để huyện Phú Thiện giới thiệu, quảng bá hình ảnh, truyền thống văn hóa của địa phương với bạn bè trong khu vực, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch đặc trưng của huyện./.

Hữu Lanh – R Piên – Minh Trung


Lượt xem: 7

Trả lời