Xử phạt hành chính theo thủ tục đơn giản trong vi phạm giao thông

Cập nhật 12/2/2020, 08:02:32

Sau Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020, lực lượng Cảnh sát giao thông thị xã Ayun Pa vẫn tiếp tục tuần tra tại các chốt giao thông trọng điểm trên địa bàn để tuyên truyền, nhắc nhở, răn đe và xử lý các hành vi vi phạm giao thông. Việc ra quân thường xuyên đã góp phần giúp người dân nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông đường bộ, từ đó hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Từ tháng 12/2019 đến nay, đội cảnh sát giao thông thị xã Ayun Pa đã phát hiện và lập biên bản tổng số 718 trường hợp vi phạm TTATGT đường bộ trong đó thi hành quyết định xử phạt bằng hình thức nộp phạt tại chỗ 201 trường hợp với tổng số tiền nộp ngân sách nhà nước là hơn 27 triệu đồng. Vấn đề xử phạt hành chính theo thủ tục đơn giản trong vi phạm giao thông được thực hiện đã một thời gian nhưng nhiều người dân vẫn chưa hiểu rõ vấn đề này.

Đại tá Đỗ Như Vũ – Đội phó Đội Cảnh sát giao thông thị xã Ayun Pa cho biết: “Việc áp dụng xử phạt theo thủ tục đơn giản thì công an thị xã Ayun Pa đã triển khai từ lâu rồi. Tuy nhiên, nhiều người tham gia giao thông vẫn chưa hiểu sâu lắm, thông qua đợt này chúng tôi cũng muốn tuyên truyền đến người dân để nắm rõ. Qua việc xử phạt đơn giản sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại cho những người vi phạm cũng như người tham gia giao thông”

Nhìn chung quy định này không mới nhưng nhiều người dân vẫn chưa tiếp cận được, một số trường hợp vi phạm lỗi nhỏ được xử lý vi phạm tại chỗ như Anh Phan Anh Tuấn trú tại tổ 4, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa lưu thông qua tuyến quốc lộ 25 trên địa bàn thị xã Ayun Pa thiếu một số giấy tờ xe, bị phạt 150.000 đồng

Anh Phan Anh Tuấn, Tổ 4, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa nói:  “Tôi thấy làm như thế này cũng tiện lợi, đỡ phải đi đóng chỗ xa.”

Anh Trịnh Văn Hải, Thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đăk Lăk cũng nói: “Phạt tại chổ tiện lợi hơn, xé biên lai tại chổ phạt giao thông đỡ thuận tiện hơn phải đi tới ngân hàng đóng phạt, mất nhiều thời gian hơn”

Việc thực hiện xử phạt hành chính theo thủ tục đơn giản trong vi phạm giao thông tại chỗ giúp người dân tránh các thủ tục rườm rà, nhắc nhở trực tiếp các lỗi nhỏ tránh vi phạm lần sau, mang tính răn đe, tuyên truyền cao. Từ đó người dân hạn chế vi phạm những lỗi cơ bản khi tham gia giao thông, hạn chế tại nạn giao thông có thể xảy ra.

Bích Hương – Nguyễn Sang


Lượt xem: 37

Trả lời