Xây dựng Đảng ủy Khối khu vực miền Trung – Tây Nguyên phát triển vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

Cập nhật 12/4/2024, 17:04:40

Sáng nay (12/4), tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai đã diễn ra Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các Cơ quan, Đảng ủy các Doanh nghiệp, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên năm 2024. Đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai đến dự và phát biểu chào mừng Hội nghị. Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Huỳnh Minh Thuận – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai, Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị; đồng chí Nguyễn Hữu Lợi – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan thành phố Đà Nẵng, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên cùng hơn 200 đại biểu đến từ 23 Đảng ủy Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên; đại diện lãnh đạo các cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy Gia Lai.

Khu vực miền Trung và Tây Nguyên có 23 Đảng ủy Khối, bao gồm 11 Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp, 7 Đảng ủy Khối các Cơ quan và 5 Đảng ủy Khối các Doanh nghiệp với tổng số gần 113 nghìn đảng viên sinh hoạt tại trên 1 nghìn 900 tổ chức cơ sở đảng. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của tỉnh ủy, thành ủy và sự phối hợp có hiệu quả của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp liên quan, các Đảng ủy Khối trong khu vực đã năng động, sáng tạo, thường xuyên đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo; tập trung xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của mỗi địa phương. Những kết quả Đảng ủy Khối các địa phương đạt được có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; phát huy tốt vai trò lãnh đạo của Đảng ở cơ sở, góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu chào mừng Hội nghị, đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai chia sẻ, trong thời gian qua, tỉnh Gia Lai đã đạt nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, trong có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của Đảng bộ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai cho rằng: Hội nghị được tổ chức tại Gia Lai  là dịp để tỉnh quảng bá, giới thiệu về nét văn hóa đặc sắc và tiềm năng, thế mạnh phát triển của Gia Lai đến với các tỉnh bạn. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai cũng nêu kỳ vọng về thành công và những kết quả của Hội nghị:

Đồng chí Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai phát biểu: “Hội nghị giao ban hôm nay là diễn đàn có ý nghĩa hết sức quan trọng. Chúng tôi mong muốn và tin tưởng rằng, với các ý kiến tham luận sâu sắc; sự tâm huyết, trách nhiệm của các đồng chí sẽ đề ra những giải pháp mạnh mẽ hơn nữa nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đảng viên ở đảng bộ khối các cơ quan, đảng bộ khối doanh nghiệp, đảng bộ khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, thành phố giai đoạn hiện nay; góp phần xây dựng đảng bộ khối ngày càng vững mạnh, tích cực tham mưu, đề xuất cho tỉnh, thành phố hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”

Hội nghị giao ban giữa các Đảng ủy Khối trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên năm 2024 được tổ chức tại tỉnh Gia Lai là dịp để đánh giá lại những kết quả trong công tác phối hợp, triển khai nhiệm vụ giữa các đơn vị trong khu vực. Hội nghị cũng là diễn đàn để các đại biểu từ các đơn vị cùng bàn luận, đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp nhằm xây dựng các Đảng ủy Khối khu vực miền Trung – Tây Nguyên phát triển vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chí Huỳnh Minh Thuận – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai, Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị phát biểu: “Mục tiêu chính của Hội nghị làm nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm những cách làm hay, mô hình hiệu quả để làn tỏa trong các Đảng ủy Khối trong khu vực. Để trong thời gian đến Đảng ủy Khối trong khu vực tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu trong tổ chức cơ sở đảng của mình. Nổi bật là các mô hình xoay quanh quy chế phối hợp giữa Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp trong khu vực và Ban Cán sự Đảng của UBND tỉnh các tỉnh để tăng cường lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và quy chế giữa Ban Thường vụ Đảng ủy Khối với các Ban chuyên trách tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy để tham mưu cho Tỉnh ủy trong việc lãnh đạo, xây dựng công tác Đảng. Sau Hội nghị này, các Đảng ủy Khối trên cơ sở các bài tham luận sẽ tích cực nghiên cứu vận dụng vào thực hiện nhiệm vụ công tác để góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu trong đơn vị.”

Nhiều tham luận chuyên đề có ý nghĩa thực tiễn đã được trình bày tại Hội nghị. Nổi bật là các tham luận: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong giai đoạn hiện nay; giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ; công tác phát triển tổ chức đảng, đảng viên trong các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao công tác quản lý đảng viên… Những vấn đề bất cập, khó khăn trong hoạt động cũng đã được đưa ra thảo luận và đề xuất cấp có thẩm quyền quan tâm giải quyết để các Đảng ủy Khối phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đồng chí Đinh Thị Hà – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa phát biểu: “Việc tổ chức giao ban Đảng ủy Khối hàng năm giúp cho cán bộ Đảng ủy Khối chúng tôi có dịp để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Thông qua đó, chúng tôi cũng có những tham luận chuyên đề và từ đó nâng cao hơn chất lượng tham mưu của Đảng ủy Khối, của các tổ chức cơ sở đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cũng như công tác xây dựng Đảng. Từ đó, góp phần thực hiện thành công mục tiêu Nghị quyết của Đảng bộ Khối cũng như của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh.”

Sau khi hoàn thành xuất sắc vai trò của đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị, Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đã trao cờ luân phiên cho Đảng ủy Khối các Cơ quan thành phố Đà Nẵng – Cụm trưởng năm 2025, và là đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên năm 2025; Đảng ủy Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Đắk Nông – Cụm phó năm 2025, đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên năm 2026.

Đồng chí Nguyễn Hữu Lợi – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan TP. Đà Nẵng phát biểu: “Năm 2025 là năm Đại hội Đảng bộ các cấp nên chủ đề của năm 2025 sẽ là tập trung vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc các Đảng ủy Khối; kinh nghiệm trong lãnh đạo thực hiện Nghị quyết của các Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020- 2025/ Bây giờ tập trung thực hiện lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, hoàn thành các nghị quyết của nhiệm kỳ 2020- 2025.”

Với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực được chia sẻ, thảo luận, Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối khu vực miền Trung và Tây Nguyên năm 2024 được Đảng uỷ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đăng cai tổ chức đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Hội nghị đã khơi dậy niềm tin, tâm thế, khát vọng và quyết tâm mới của các Đảng ủy Khối trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên cùng tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Từ đó, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của mỗi địa phương, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Ngọc Hà – Thanh Sáng – Huy Toàn


Lượt xem: 16

Trả lời