Tuyến đường vào Đăk Pơ Pho đang ngày càng xuống cấp trầm trọng

Cập nhật 20/5/2017, 21:05:22

 Chỉ mới đưa vào sử dụng được vài năm, song đến thời điểm này, gần 8km đường giao thông từ ngã 3 đường Đông Trường Sơn – xã Yang Trung vào xã Đăk Pơ Pho, huyện Kông Chro đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Điều này không chỉ tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân nơi đây.

Tuyến đường vào xã Đăk Pơ Pho, huyện Kông Chro giờ chỉ toàn là ổ voi, ổ trâu…. Thậm chí tại nhiều điểm, mặt đường nhựa đã bị rửa trôi còn sót lại chỉ là mặt đường đất trơn trượt sau mỗi trận mưa.

Theo người dân nơi đây cho biết: Sự xuống cấp của tuyến đường giao thông này đã diễn ra trong thời gian dài, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, thông thương hàng hóa và tiềm ẩn nhiều rủi ro tai nạn giao thông mỗi khi người dân lưu thông trên đường….

Anh Lê Minh Huy, huyện Kông Chro cho biết: “Đường xá xuống cấp như này đi rất dễ tai nạn xảy ra, nhất là vào các dịp ban đêm và trời mưa”.

       Anh Nguyễn Đa Ngơi, Thôn 2, xã Đăk Pơ Pho, Kông Chro cũng nói: “Tuyến đường này tai nạn rất nhiều, ngay tại chỗ này tai nạn 5, 6 vụ rồi. Tuy chưa xảy ra tai nạn chết người nhưng rất nguy hiểm. Mong muốn các cấp chính quyền sớm làm lại con đường để bà con chúng tôi được đi lại an toàn”.

Cũng theo chính quyền địa phương cho biết: Sở dĩ tuyến đường mới đưa vào sử dụng đầu năm 2010 đã xuống cấp nghiêm trọng bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Trong đó, ngoài việc thi công không đảm bảo chất lượng thì sau khi hoàn thành tuyến đường luôn phải gồng mình chống chọi với nhiều loại phương tiện tải trọng lớn vận chuyển nông sản cũng như vận chuyển gỗ của các công ty hoạt động tại địa bàn.

Ông Trần Viết Tuất – Bí thư Đảng ủy xã Đăk Pơ Pho, Kông Chro cho biết: “Trong quá trình đường xuống cấp thì xã cũng tuyên truyền bà con nhân dân thứ nhất là phải chú ý đi đúng tốc độ vì đường rất gập ghềnh, nhiều ổ trâu, ổ voi, ổ bò… nếu không chú ý thì rất dễ xảy ra tai nạn. Đặc biệt đường xuống cấp thế này thì việc vận chuyển hàng hóa của bà con cũng gặp nhiều khó khăn, giá cả nông sản của bà con bán ra thị trường cũng bị ép giảm vài giá… Điều này cũng rất là khó và ảnh hưởng nhiều đến đời sống bà con”.

Đăk Pơ Pho là xã vùng 3, đặc biệt khó khăn của huyện Kông Chro. Trong điều kiện thực tế hiện nay, khi mà tuyến đường đang từng ngày xuống cấp, người dân nơi đây mong muốn các ngành, các cấp sớm có biện pháp khắc phục sửa chữa, tạo đòn bẩy thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế xã hội cũng như đảm bảo an toàn giao thông./.

Đoàn Bình, Minh Trí


Lượt xem: 58

Trả lời