Trường TH và THCS Nguyễn Du, huyện Đak Pơ đồng hành cùng học sinh nghèo.

Cập nhật 28/10/2020, 07:10:18

Cùng với công tác giáo dục nâng cao chất lượng dạy và học, những năm gần đây Trường TH và THCS Nguyễn Du, huyện Đak Pơ đã có nhiều hoạt động nhằm giúp đỡ, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với các chương trình ý nghĩa đã khuyến khích, nhân rộng những tấm lòng nhân ái, tình yêu thương, sự sẻ chia đối với các em học, đồng thời phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc “Lá lành đùm lá rách”, qua đó tiếp thêm động lực, tạo cơ hội đến trường cho nhiều em học sinh nghèo.

Em Nguyễn Thảo Đan, lớp 7A, Trường TH và THCS Nguyễn Du là 1 trong những học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích cao trong học tập. Em bị bệnh Lupus ban đỏ hệ thống, gia đình thuộc diện hộ nghèo. Với căn bệnh này, định kỳ hàng tháng em phải đi Sài Gòn khám bệnh 1 lần. Nhằm chia sẻ khó khăn với gia đình em, từ nguồn Qũy “Vì bạn nghèo”, nhà trường đã hỗ trợ em được 4 triệu để thêm vào việc khám, chữa bệnh.

Em Nguyễn Thảo Đan, lớp 7A, Trường TH &THCS Nguyễn Du, huyện Đak Pơ chia sẻ:  “Em cảm thấy nhà trường và các bạn quan tâm tới em rất nhiều, tạo để em có thể học hành và chữa bệnh. Mong muốn của em là được chữa khỏi bệnh để đi học bình thường như các bạn khác.”

Để có nguồn quỹ hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các em tiết kiệm từ tiền ăn sáng, ăn quà để tham gia xây dựng quỹ“ Quỹ vì bạn nghèo”,“ “Vườn ươm nhân ái”. Đồng thời, kêu gọi học sinh đóng góp quần áo cũ, sách vở để tặng học sinh nghèo ở vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số. Trong công tác xã hội từ thiện, năm học 2019 – 2020, Trường TH và THCS Nguyễn Du đã quyên góp và tặng 2.100 cuốn vở cho học sinh Trường Tiểu học Lương Thế Vinh; 1.200 chiếc áo ấm cho học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng. Đồng thời, tặng 6 suất quà Tết cho gia đình các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường với trị giá 2,4 triệu đồng. Đặc biệt, đầu năm học 2020 – 2021, nhà trường đã vận động quỹ được khoảng 7 triệu đồng để giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Em Trương Lê Vân, – Lớp 9B, Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Du, huyện Đak Pơ cũng nói:  “Qũy “Vì bạn nghèo thì năm nào trường cũng tổ chức và có năm thì trường cũng tổ chức góp sách vở cho các bạn ở Trường Đào Duy Từ, các bạn ở Trường Kim Đồng. Có năm trường quyên góp được nhều sách vở, quần ảo cũ, hơn 1.500 bộ để cho các bạn trường vùng sâu, vùng xa, các bạn trong trường em rất là quan tâm đến các bạn trên trường đó và tham gia rất là tích cực.”

Thầy Ngụy Đăng Quang – Chi hội trưởng Hội Chữ thập Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Du, huyện Đak Pơ cho biết: “Chúng ta phải lồng ghép tuyên truyền, ở nhà trường thì sinh hoạt 15 phút, chúng ta lồng ghép trao đổi, chia sẻ với các em nhưng hoàn cảnh khó khăn, sinh hoạt dưới cờ, lồng ghép 10 – 15 phút; sinh hoạt liên đội hàng tuần, sáng thứ 4. Nói chung việc từ thiện là hàng ngày, hàng giờ, hàng tháng phải liên tục, trao đổi chia sẻ, từ đó hình thành cái Thiện trong con người cho công tác Hội Chữ thập đỏ mới thành công.”

Trường Tiểu học và THCS Nguyễn Du, huyện Đak Pơ hiện có 51 cán bộ, giáo viên, người lao động và 896 em học sinh. Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái”, mọi người đã tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, khuyến khích, giáo dục ý thức, hoàn thiện nhân cách cũng như kỹ năng sống cho các em học sinh ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, giúp các em sống có trách nhiệm hơn với bản thân và cộng đồng.

Thúy Diện, R’Piên


Lượt xem: 220

Trả lời