Trường Cao đẳng sư phạm Gia Lai – kỷ niệm 40 năm thành lập

Cập nhật 17/11/2019, 17:11:33

Sáng ngày 17/11/2019, Trường Cao đẳng sư phạm Gia Lai tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập trường (1979 – 2019). Đến dự và chia vui với thầy và trò nhà trường có đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, bà Ayun H’But, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch HĐND tỉnh.

    

Trường Cao đẳng sư phạm Gia Lai ra đời vào năm 1979 với tên gọi Trường Sư phạm cấp 2 Gia Lai – Kon Tum. Theo thời gian, nhà trường không ngừng củng cố và kiện toàn đội ngũ cán bộ, giảng viên, được đầu tư cơ sở vật chất và mở rộng quy mô đào tạo.

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, với những nỗ lực và kết quả đạt được, Trường Cao đẳng sư phạm Gia Lai vinh dự được các cấp tặng thưởng nhiều huân, huy chương, bằng khen cao quý; trong đó, thành tích nổi bật nhất là được Chính phủ phong tặng: Huân chương Lao động hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhì và Huân chương Lao động hạng Nhất.

Nhưng có lẽ phần thưởng cao quý nhất là sự tin yêu và tình cảm trân trọng của biết bao thế hệ học sinh, sinh viên. Đó chính là niềm tự hào của các thế hệ cán bộ, quản lý, giảng viên và giáo viên đã có thời gian công tác tại Trường Cao đẳng sư phạm Gia Lai.

Nhà giáo Nguyễn Ngọc Sơn – Nguyên Hiệu trưởng Trường Cao đẳng sư phạm Gia Lai(Từ 1982 – 1991) chia sẻ “Tôi thuộc các thế hệ giáo viên, cán bộ nhân viên của trường trước đây, sau gần 30 năm trở lại dự kỷ niệm 40 năm thành lập trường. Được sống trong không khí đầy ắp tình người, cảm thấy rất là xúc động. Chúng tôi những thế hệ đi trước rất mong rằng với sự lãnh đạo sáng suốt của tỉnh, sự chỉ đạo quyết liệt của Sở Giáo dục Đào tạo Gia lai, phát huy truyền thống 40 năm nhà trường, tất cả các cán bộ giáo viên, học sinh, sinh viên nhà trường sẽ vượt qua giai đoạn đầy khó khăn thử thách này.”

Tuổi 40, tuổi đã trải qua những thăng trầm của thời cuộc, Trường Cao đẳng sư phạm Gia Lai có thể tự hào vì đã hoàn thành sứ mệnh được giao phó. Ghi nhận sự đóng góp của nhà trường, nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho Trường Cao đẳng sư phạm Gia Lai vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh trong suốt 40 năm qua.

Đồng chí Võ Ngọc Thành – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nói “Theo tôi thì sứ mệnh của nhà trường sẽ vẫn còn phải tiếp tục với mô hình mới đòi hỏi phải phát triển hơn và năng động hơn. Xin nhiệt liệt chúc mừng và đồng thời ghi nhận những đóng góp của nhà trường cho tỉnh nhà trong sự nghiệp GD – ĐT. Tôi tin rằng với sự đổi mới của đất nước với nhiệm vụ Đảng và Nhà nước đặt ra chúng ta phải năng động hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ.”

Hành trình 40 năm đồng hành cùng sự phát triển của quê hương Gia Lai, Trường Cao đẳng sư phạm Gia Lai đã viết nên một bài ca với giai điệu đầy tự hào về những dấu son trong nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương và hoàn toàn tự tin bước tiếp cùng những yêu cầu đổi mới về mô hình hoạt động đáp ứng nhu cầu của xã hội hiện đại./.

Hòa Giang – Viễn Khánh


Lượt xem: 48

Trả lời