Trao đổi với Trung tá Ksor H’Bơ Khắp – Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai về triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo TTATGT trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Cập nhật 18/1/2023, 16:01:00

Vào ngày mai (20.1), tức ngày 29 tháng Chạp thì cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 kéo dài trong 7 ngày. Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông giúp người dân vui Xuân, đón Tết đã được Công an tỉnh Gia Lai triển khai đến các phòng nghiệp vụ và công an các 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Xung quanh nội dung này, phóng viên Đài PT-TH Gia Lai đã có cuộc trao đổi với đồng chí Trung tá Ksor H’Bơ Khắp – Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai.

Phóng viên Đoàn Bình: Thưa đồng chí! Vào ngày mai thì cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 kéo dài trong 7 ngày, vậy để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh thì Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm như thế nào?
Trung tá Ksor H’Bơ Khắp – Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, mà sẽ thay đổi về hình thức. Các tổ tuyên truyền của Công an tỉnh sẽ phối hợp với các đơn vị của công an các địa phương, xã, phường, thị trấn cùng nhau phối hợp để làm các chương trình tuyên truyền về phòng chống tội phạm gắn với phòng chống về tai nạn giao thông có thể xảy ra trên các địa bàn trọng điểm thời gian qua đã có các chỉ số tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Công an Gia Lai cũng chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với công an các địa phương, chủ trì là Phòng Cảnh sát giao thông là tuần tra khép kín địa bàn, ngăn chặn để làm sao kéo giảm các chỉ số về tai nạn giao thông.

Phóng viên Đoàn Bình: Thưa đồng chí thì kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 kéo dài thì nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông liên quan đến người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn là rất lớn, nhất là khi một bộ phận người dân còn lơ là, chủ quan trong việc chấp hành. Lực lượng công an trên địa bàn tỉnh sẽ đẩy mạnh hơn nữa công tác tuần tra kiểm soát để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm sẽ được thực hiện ra sao?
Trung tá Ksor H’Bơ Khắp – Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai: Mỗi một công dân phải có trách nhiệm bảo vệ tính mạng, tài sản của bản thân, gia đình; do đó những người xung quanh phải tuyên truyền cho nhau và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin mạng xã hội, đài, báo; đặc biệt là tuyên truyền cá biệt đối với những người mà thường xuyên có hành vi uống rươu, bia, sau đó điều khiển phương tiện giao thông. Đặc biệt hơn sẽ là không có việc bất kỳ một cơ quan, ban, ngành, cá nhân, tổ chức nào can thiệp vào việc thực hiện nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát giao thông đối với vấn đề xử lý nồng độ cồn.
Phóng viên Đoàn Bình: Với những nhiệm vụ trọng tâm đề ra thì tin tưởng rằng dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tỉnh Gia Lai sẽ thực hiện thắng lợi công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kéo giảm cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông so với cùng kỳ, góp phần giúp Nhân dân đón một năm mới trong bình an, hạnh phúc. Nhân dịp năm mới đang đến gần, đồng chí có lời chúc gì gửi tới cán bộ, chiến sỹ cũng như người dân trên địa bàn tỉnh.
Trung tá Ksor H’Bơ Khắp – Phó Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai: Một mùa Xuân mới thì ai cũng mong muốn cho tất cả mọi người, bản thân, cá nhân và những người xung quanh mình luôn luôn mạnh khỏe, đón một mùa Xuân an lành. Vấn đề tai nạn giao thông thì không ai mong muốn xảy ra. Cán bộ, chiến sỹ của lực lượng công an thì những ngày Tết này sẽ phải trực gần như là 24/24h khép kín; nhất là lực lượng cảnh sát giao thông sẽ phải tuần tra khép kín, phối hợp với các đơn vị, địa phương để đảm bảo việc cho bà con được du Xuân ấm áp, được tiếp cận với những giá trị mới sau khi dịch Covid-19 qua đi. Nhưng mà bên cạnh đó, ngoài những lời chúc tốt đẹp thì điều mong muốn nhất của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đến cán bộ, chiến sỹ cũng như là đến với người dân đó là tất cả chúng ta đều phải thực hiện nghiêm đối với các quy định của pháp luật về an toàn giao thông.
Phóng viên Đoàn Bình: Vâng! Một lần nữa xin cảm ơn đồng chí về cuộc trao đổi!

Đoàn Bình, Thanh Sáng


Lượt xem: 10

Trả lời