Trái cây ngoại nhập giá cao nhưng liệu có an toàn

Cập nhật 02/8/2016, 13:08:12

Hiện nay, trái cây ngoại nhập được bày bán khá nhiều ở siêu thị cũng như một số cửa hàng bán trái cây trên địa bàn thành phố Pleiku. Tuy nhiên vấn đề người tiêu dùng băn khoăn là không biết trái cây ngoại nhập được bày bán với giá cao như vậy nhưng chất lượng có đảm bảo?.

Hiện nay, trái cây ngoại nhập được bày bán khá nhiều ở siêu thị cũng như một số cửa hàng bán trái cây trên địa bàn thành phố Pleiku. Tuy nhiên vấn đề người tiêu dùng băn khoăn là không biết trái cây ngoại nhập được bày bán với giá cao như vậy nhưng chất lượng có đảm bảo?.

2.8 traicay

Các mặt hàng trái cây ngoại nhập như nho, cam, táo, Chery,…được bày bán khá bắt mắt tại siêu thị Coopmart, Tp.Pleiku, giá cả giao động từ 78.000 đồng đến 225.000 đồng/kg, cá biệt mặt hàng như Cherry Mỹ có giá rất cao 398.000 đồng/kg.

Mặc dù không bán với số lượng nhiều như ở siêu thị, nhưng cửa hàng Bo’sMart trên đường Hoàng Văn Thụ, TP. Pleiku cũng chỉ chuyên bán các loại trái cây ngoại nhập. Theo chủ cửa hàng cho biết, trái cây ở đây được lấy tận Sài Gòn và nhập về hàng ngày.

Chị Quách Thị Thúy Nga, Cửa hàng Bo’sMart, TP.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Nói chung người tiêu dùng bữa nay người ta muốn ăn chất lượng ngon để bảo đảm sức khỏe, nên hàng trái cây của tôi bảo đảm an toàn luôn, toàn bộ là trái cây ngoại nhập hết. Nguồn hàng của mình sáng nào cũng về nên tươi lắm”.

Trong khi người bán khẳng định trái cây ngoại nhập là sạch và an toàn, thì người tiêu dùng lại nghi ngờ không biết trái cây mình đang trả giá cao có thực sự cao cấp hay không? Một số người đã mất niềm tin với những loại trái cây được cho là ngoại nhập này.

Chị Lại Thị Bích , Tp.Pleiku, Gia Lai nói: “ Nếu nói về trái cây ngoại nhập thì nó thực sự bắt mắt và hấp dẫn, chính sự bắt mắt và hấp dẫn đó thì tất nhiên giá phải cao lên, nhưng chất lượng bên trong mới là quan trọng đối với sức khỏe con người. Thực sự mà nói nhiều khi mua trái cây mang về nhà rất là đẹp, gần như nó không hư thì không biết mọi người nghĩ gì về thời gian quả tươi khi  hái khỏi cây, chắc chắn người ta phải sử dụng chất bảo quản tối đa thì mới giữ được trái cây tươi như vậy”.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Chi, Tp.Pleiku, Gia Lai cho biết: “Những loại trái cây ngoại nhập như nho Mỹ, táo Mỹ nhìn bóng bẩy lắm mà giá cả lại rất là cao nhưng mà chất lượng đó là một dấu hỏi to đối với người tiêu dùng, tôi thật sự không tin tưởng. Người ta nói là trái cây Mỹ nhưng sao tôi biết được đó có phải là trái cây Mỹ hay không?”

Như vậy có thể nói người tiêu dùng không có cơ sở nào để nhận biết đâu mới thực sự là trái cây ngoại nhập ngoài sự tin tưởng vào người bán. Trong khi hiện nay, các loại trái cây này ngày càng xuất hiện khắp nơi với giá bán cao gấp 2 đến 3 lần trái cây trong nước, còn về chất lượng vẫn luôn là câu hỏi lớn đối với người tiêu dùng./.


Lượt xem: 374

Trả lời