Tình trạng xe đi ngược chiều gây mất an toàn giao thông

Cập nhật 18/5/2017, 08:05:37

Chỉ vì muốn đi nhanh hơn một vài phút, nhiều người khi tham gia giao thông đã bất chấp sự nguy hiểm của bản thân cũng như của những người khác, đi xe vào đường ngược chiều gây mất an toàn giao thông. Tình trạng này đang diễn ra khá phổ biến trên nhiều tuyến đường của địa bàn Tp.Pleiku.

Những hình ảnh người tham gia giao thông chạy ngược chiều tại một số tuyến đường có dải phân cách cứng trên địa bàn thành phố Pleiku không phải là hiếm gặp.  Theo tìm hiểu của PV, thời gian diễn ra tình trạng này trên những tuyến đường đôi vào lúc 7h đến 8h sáng và vào giờ tan tầm buổi chiều là từ 16h đến 17h30. Mặc dù, tại đây có dải phân cách nhưng hàng loạt người đi xe máy vẫn chen lấn nhau để đi sang phần đường ngược chiều. Sự việc diễn ra thường xuyên, lặp đi lặp lại trong thời gian khá dài, gây mất ATGT  cho người đi đường.

Bà Đoàn Thị Mỹ – Tổ 15 – P.Tây Sơn – Tp.Pleik cho biết:  “Tôi ở khu vực này tôi thấy tình hình giao thông, đặc biệt là việc người tham gia giao thông đi trái đường, đi ngược chiều diễn ra nhiều và thường xuyên lắm. Tuyến đường này cũng thường xảy ra tai nạn giao thông lắm, từ tết đến giờ khúc đường này đã xảy ra 4 đến 5 vụ tai nạn rồi, có 1 vụ dẫn đến chết người.”

Tại khu vực ngã 3 đường Hùng Vương – Trường Chinh – Lê Duẩn. Đây là nút giao thông khá phức tạp và có mật độ xe cộ qua lại đông đúc. Tình trạng người tham gia giao thông đi ngược chiều diễn ra thường xuyên và  mật độ dày hơn nhất là vào giờ tan tầm buổi chiều.Thay vì đi đúng phần đường của mình, khá nhiều người chạy xe máy bất chấp nguy hiểm nối đuôi nhau di chuyển ngược chiều, đi xuyên chéo qua phần đường phía bên đối diện, có những người còn băng lên cả vỉa hè để đi, trong khi đó nhiều phương tiện đang di chuyển qua lại với tốc độ khá cao.

Anh Võ Văn Linh – Tổ 6 – P. Phù Đổng – Tp.Pleiku nói:  “Riêng đoạn ngã 3 này thì việc người điều khiển phương tiện đi ngược chiều cũng khá nhiều, do là người ta chạy ra từ các hẻm, đường giao với đường Trường Chinh, đường Hùng Vương, một phần là do lười, ngại xa, muốn đi nhanh hơn một chút, họ lấy lí do là chạy ngược lên kia thì xa quá nên họ cứ chạy ngược chiều cho nhanh. Mà đoạn đường này thì lưu lượng xe khá đông rất là nguy hiểm, rất dễ bị tai nạn giao thông…”

Nhằm đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn thành phố, các cơ quan chức năng cần có biện pháp quyết liệt hơn nữa để giải quyết tình trạng mất ATGT đang diễn ra. Đặc biệt là trong thời điểm khi mà lưu lượng người tham gia giao thông tăng cao và tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố nói riêng, toàn tỉnh Gia Lai nói chung đang ngày một gia tăng…/.


Lượt xem: 139

Trả lời