Tình quân dân nơi biên giới 

Cập nhật 01/2/2018, 14:02:49

Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ quản lý bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, cán bộ chiến sỹ bộ đội biên phòng xã Ia Púch, huyện Chư Prông luôn kiên trì bám địa bàn, gần gũi giúp đỡ nhân dân, gắn bó máu thịt với đồng bào các dân tộc nơi biên giới, góp phần quan trọng trong việc củng cố, xây dựng vùng biên giới ngày càng ổn định và phát triển.

Về làng Goòng, xã Ia Púch, huyện Chư Prông trong những ngày giáp Tết. Biên giới đang vào Xuân,  những người lính bộ đội biên phòng Ia Púch đang cùng với bà con địa phương  khẩn trương thu hoạch vụ mì năm nay để có thêm điều kiện sắm sử đón Tết. Trong niềm vui phấn khởi vì mì được mùa, được giá, người dân ở đây còn vui mừng hơn khi nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của những người lính biên phòng nơi biên giới.

Bà Rơ Lan H’Bul, Làng Goòng, xã Ia Púch, huyện Chư Prông nói: “Đến mùa mì bộ đội biên phòng đến thu hoạch mì cho nhà mình, do nhà không có người làm. Mình vui lắm và rất quý bộ đội, coi bộ đội như người thân của mình vậy”.

Ông Rơ mah Nhul, Làng Goòng, xã Ia Púch, huyện Chư Prông cũng nói: “Bộ đội địa bàn của làng về giúp cho dân như thu hoạch mì hộ cho người dân. Dân làng ở đây đi theo đường lối của Đảng, của nhà nước, bộ đội chúng ta gần gũi với đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Mình ở đây an tâm hơn vì bộ đội đã giúp cho dân làm kinh tế, nói chung bộ đội như là người trong nhà mình thôi”.

Đồn biên phòng xã Ia Púch, huyện Chư Prông luôn xác định: Để xây dựng được thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, thì mỗi cán bộ chiến sĩ của đơn vị luôn phải làm tốt công tác dân vận, nắm chắc địa bàn, giúp dân phát triển kinh tế ổn định cuộc sống.

Đại úy Trương Mạnh Cường – Đội trưởng vận động quần chúng Đồn Biên phòng Ia Púch, huyện Chư Prông cho biết: “Nhiệm vụ của bộ đội biên phòng đóng quân trên địa bàn biên giới, nhiệm vụ chính là giữ vững chủ quyền an ninh biên giới. Tuy nhiên song hành với đó thì bộ đội thường xuyên giúp đỡ nhân dân, nhiệm vụ này cũng đã được Đảng, nhà nước chúng ta đặt lên hàng đầu là kết hợp phát triển kinh tế củng cố quốc phòng an ninh, vì khi phát triển kinh tế cho dân mới bảo đảm được an ninh quốc phòng trên địa bàn và qua công tác giúp dân này đã được nhân dân rất phấn khởi và được nhân dân tin yêu, quý mến”.

Đứng chân trên địa bàn vùng biên giới, những người lính biên phòng không chỉ làm công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước mà còn trực tiếp giúp dân bằng những việc làm, những hành động thiết thực. Đó là giúp đỡ cho các hộ nghèo sản xuất phát triển kinh tế; hỗ trợ các cháu học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt; khám chữa bệnh miễn phí cho người dân. Qua đó đồng bào các dân tộc vùng biên giới càng thêm gắn bó với những người lính biên phòng, góp phần tích cực vào xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia./.

Lệ Xuân – Thiên Nga – Xuân Huy


Lượt xem: 75

Trả lời