Thường trực HĐND tỉnh giám sát kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại huyện Đức Cơ

Cập nhật 03/10/2017, 08:10:57

Sáng 02-10, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do ông Đặng Phan Chung-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại huyện Đức Cơ.

Thường trực HĐND tỉnh giám sát chương trình mục tiêu quốc gia

Tại buổi giám sát, UBND huyện Đức cơ và các xã đã báo cáo với đoàn kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới từ năm 2015 đến tháng 7/2017. Theo đó, đến nay, nhờ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn trên địa bàn huyện Đức cơ đã có những đổi thay tích cực. Đời sống của nhân dân đã được nâng lên đáng kể. Hai xã Ia Dom và Ia Krêl đạt chuẩn theo kế hoạch đề ra. Quá trình xây dựng nông thôn mới, có sự hưởng ứng từ phía người dân và sự chung tay đóng góp của các doanh nghiệp, đơn vị đứng chân trên địa bàn. Tuy nhiên, huyện cũng đánh giá, công tác xây dựng nông thôn mới còn nhiều hạn chế. Mặc dù các doanh nghiệp và nhân dân đã tham gia đóng góp nhưng chưa nhiều. Việc đầu tư cho nông thôn mới còn dàn trải nên chưa phát huy hiệu quả. Hiện tại, còn nhiều tiêu chí chưa đạt ở hầu hết các xã.

Ông Đặng Phan Chung-Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát yêu cầu, huyện Đức cơ cần chú trọng đến việc đánh giá thực chất các tiêu chí để có biện pháp xây dựng kế hoạch cho thời gian tiếp theo. Đồng thời, cần chú trọng công tác tuyên truyền, tập trung hơn nữa nguồn lực từ nhân dân và doanh nghiệp. Nội dung của buổi giám sát và những kiến nghị của huyện và các xã, đoàn sẽ làm việc với UBND tỉnh và các ngành liên quan để giải quyết thấu đáo./.

Minh Châu.


Lượt xem: 36

Trả lời