Thư kêu gọi Ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Gia lai năm 2019

Cập nhật 16/10/2019, 16:10:38

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về phát động Quỹ “Vì người nghèo” cũng như Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, trong những năm qua Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Gia Lai đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự phối hợp của Chính quyền, sự hưởng ứng tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Từ nguồn Quỹ vận động được Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã hỗ trợ cho hàng chục ngàn hộ nghèo xây mới và sửa chữa nhà ở, hỗ trợ phát triển sản xuất, hỗ trợ con em hộ nghèo vượt khó học giỏi và bệnh nhân nghèo khám chữa bệnh, chăm lo Tết cho người nghèo. Những kết quả nêu trên tiếp tục khẳng định tính nhân văn của “Quỹ “Vì người nghèo” cũng như sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, mặt trận, các đoàn thể, các doanh nghiệp và toàn xã hội đối với người nghèo. Ban Thường trực Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh ghi nhận tình cảm quý báu, sự hỗ trợ kịp thời và hiệu quả của các tập thể và cá nhân trong và ngoài tỉnh đã chia sẻ, chăm lo, giúp đỡ người nghèo trong thời gian qua. Tuy nhiên, theo chuẩn nghèo áp dụng cho giai đoạn 2016-2020, hiện nay tỉnh Gia Lai còn 34.873 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 10,04% tổng số hộ dân trên địa bàn tỉnh. Trong đó, số hộ nghèo là người đồng bào DTTS là 30.441 hộ, chiếm tỷ lệ 87,29% đang rất cần được sự quan tâm và hỗ trợ, giúp đỡ để cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ người nghèo là tình cảm, đạo lý của mỗi người dân Việt Nam, là trách nhiệm của toàn xã hội. Với ý nghĩa sâu sắc ấy, nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019 (17/10/2019-18/11/2019), Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, cán bộ, công chức, viên chức người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang, và các tầng lớp nhân dân tiếp tục chia sẻ, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh. Góp phần chăm lo cho người nghèo, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc để tỉnh phát triển nhanh và bền vững.

Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019 sẽ được tổ chức vào lúc 8h00, ngày 17/10/2019 tại Hội trường Ủy Ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai.  Mọi sự ủng hộ xin chuyển về Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Gia Lai, số tài khoản 3751.0.9034509 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Gia Lai hoặc ủng hộ trực tiếp tại Cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai số 26 trần Hưng Đạo, thành phố Pleiku; điện thoại: 0269.3824.290.

      Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh,  xin trân trọng cảm ơn!

BT: Lê Thư


Lượt xem: 180

Trả lời