Thị trường Bánh Trung thu- Người tiêu dùng ưu tiên tiêu chí chất lượng

Cập nhật 18/9/2017, 08:09:07

Một trong những thứ không thể thiếu để tạo nên hương sắc của Tết Trung thu hay còn gọi là Tết Đoàn viên đó chính là bánh Trung thu.  Mặc dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng hiện nay thị trường này đang khá sôi động.

Trước thị trường bánh Trung thu đang hoạt động khá nhộn nhịp bởi sự phong phú đa dạng cả về số lượng lẫn chất lượng thì việc lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý, đảm bảo chất lượng, nhất là về vệ sinh an toàn thực phẩm, phù hợp túi tiền đang là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng.

    Thời điểm này, thị trường bánh Trung thu trên địa bàn thành phố đang khá sôi động với hàng loạt sạp hàng được dựng lên ở nhiều tuyến đường như Trần Phú, Hai Bà Trưng, Hùng Vương… Dễ dàng nhận thấy, thị trường bánh trung thu năm nay phong phú hơn so với các năm trước với nhiều loại bánh có mẫu mã và chủng loại. Theo đánh giá chung, giá cả của các thương hiệu bánh lớn năm nay không dao động nhiều so với năm trước, trung bình mỗi chiếc bánh có giá từ 50-60 nghìn đồng. Cùng với đó, để tạo ra sự khác biệt, các thương hiệu bánh lớn trong nước luôn tìm cách khẳng định vị trí của mình bằng cách thay đổi mẫu mã, cho ra nhiều loại bánh nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức cao nhất của khách hàng, cùng với đó là các chương trình khuyến mãi nhằm đánh vào thị hiếu và tâm lý của người tiêu dùng.

Chị Nguyễn Thiên Ly, người bán hàng cho biết: “Ở đây bên em cũng bán được mấy năm  về sản phẩm bánh trung thu rồi. Nhu cầu của người dân về bánh trung thu thì càng ngày càng cao. Họ chọn về chất lượng nhiều hơn. Bên em cũng lựa chọn bán các loại bánh chất lượng”.

Một trong những điểm đáng chú ý của thị trường bánh trung thu năm nay đó chính là sự phát triển khá rầm rộ của các loại bánh hand made. Các loại bánh này chủ yếu được bán nhiều thông qua các trang mạng xã hội và chủ yếu nhằm vào đối tượng khách hàng là những người thân quen và cũng được khá nhiều người lựa chọn. Đứng trước một thị trường bánh trung thu khá sôi động như vậy bắt buộc người tiêu dùng phải có sự lựa chọn phù hợp. Những năm gần đây, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các thương hiệu bánh lớn đảm bảo chất lượng.

Chị Nguyễn Thị Búp,  một người tiêu dùng nói: “Nói chung là nếu  mình lựa chọn bánh trung thu thì mình sẽ lựa chọn thương hiệu và cái thứ 2 đó chính là chất lượng bánh, giá cả phải chăng thì sẽ mua cho con cháu mình ăn. Mình thấy thị trường mình cũng cơ bản đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng”.

         Mùa trung thu, mùa vui, mùa thưởng thức bánh nhưng cũng đồng thời là mùa của nỗi lo về vệ sinh an toàn thực phẩm. Kĩ lưỡng trong chọn lựa bánh trung thu, chọn bánh có nhãn mác, thương hiệu, cơ sở sản xuất uy tín có lẽ là cách duy nhất để giúp người tiêu dùng tránh được các nguy hại đến từ bánh trung thu “bẩn” trên thị trường./.

Ngô Thanh- Hồng Uyên-Duy Linh


Lượt xem: 123

Trả lời