Thị trường bánh kẹo Tết trầm lắng

Cập nhật 09/1/2017, 08:01:03

 Chỉ còn gần 3 tuần nữa đến Tết cổ truyền Đinh Dậu 2017. Thời điểm này cũng là lúc thị trường bánh kẹo nhộn nhịp nhất trong năm. Các hãng bánh kẹo nội, ngoại chất lượng cao cũng được tung ra thị trường nhằm thu hút khách hàng. Thế nhưng sức mua tại các cửa hàng, trung tâm thương mại vẫn còn vắng.

Tại các đại lý bán lẻ, cửa hàng tự chọn hầu hết các mặt hàng bánh, kẹo,mứt Tết được bày bán từ rất sớm. Thị trường bánh kẹo đa dạng với nhiều mẫu mã và chủng loại khác nhau từ các loại mặt hàng giá bình dân đến cao cấp, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhiều đối tượng khách hàng trong dịp Tết.

Được biết, năm nay các dòng bánh,kẹo ngoại có xuất xứ từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan… được nhập về khá phong phú và nhiều loại cao cấp phục vụ đi biếu, mừng tuổi. Bên cạnh đó, hàng Việt Nam chất lượng cao với nhiều thương hiệu lớn cũng đã đưa ra thị trường những sản phẩm mới, phù hợp với túi tiền của mỗi người dân.

Chị Quách Thị Thúy Nga, Chủ Cửa hàng Bo’ Smart, 77 đường Hoàng Văn Thụ, TP Pleiku nói: Cửa hàng của tôi chủ yếu bán các mặt hàng ngoại nhập, đầy đủ các mặt hàng. Hiện tại, người mua vẫn còn ít, mặc dù giá cả có một số mặt hàng giảm hơn năm ngoái…

So với mọi năm, đến thời điểm này đã cận Tết nhưng thị trường bánh kẹo tết vẫn khá trầm lắng. Tại Trung tâm thương mại Pleiku, các cửa hàng bánh kẹo vẫn vắng tanh, không có cảnh chen lấn do khách đến mua hàng như mọi năm, các mặt hàng bánh kẹo được trưng bày rất bắt mắt, song thi thoảng mới có vài khách mua lẻ.

Chị Đinh Thị Mỹ Liên, một khách mua hàng cho biết: “Năm nào đến thời gian này là tôi đi sắm Tết, tôi thấy bánh kẹo năm nay giá cũng bình ổn như năm ngoái, rất nhiều chủng loại”.

Bà Trần Thị Đính, Lô 68 nhà Lồng, Trung tâm thương mại Pleiku cũng cho biết: “Mọi năm, thời điểm này là khách hàng tấp nập. Nhưng bây giờ không có khách nào mua cả. Tôi cũng đang lo cho hàng hóa năm nay”.

Qua khảo sát của chúng tôi, năm nay hàng bánh kẹo trong nước và ngoại nhập giá cũng bình ổn như mọi năm. Mẫu mã và chủng loại ngày càng phong phú, độc đáo hơn để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, xu hướng tiêu dùng an toàn hiện nay khiến người dân lựa chọn mua sắm tại các hệ thống siêu thị ngày một nhiều hơn./.

Bích Thủy, Huy Toàn

 


Lượt xem: 66

Trả lời