Thi công đường giao thông từ xã Bờ Ngoong đi xã Dun chậm tiến độ, dân bức xúc

Cập nhật 24/8/2022, 16:08:56

Giữa tháng 6/2020, UBND huyện Chư Sê đã phê duyệt Thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng công trình: Sửa chữa, nâng cấp đườnggiao thông từ xã Bờ Ngoong đi xã Dun, huyện Chư Sê và được khởi công ngày sau đó. Thời gian dự kiến thi công đến giữa năm 2021 là hoàn thành, tuy nhiên đến nay đoạn đường này vẫn đang dở dang, người dân đi lại khó khăn, bức xúc…

Đoạn đường này dài hơn 18 km, có tổng vốn đầu tư 30 tỉ đồng. Trong khi 7 km từ xã Bờ Ngoong đi Al Bá hoàn thành 100 % khối lượng công việc thì 11 km còn lại từ xã Al Bá đi xã Dun vẫn còn ngổn ngang, chỉ thi công được vài đoạn xung yếu.

Những người dân ở đoạn tuyến này bức xúc không riêng gì tiến độ thi công chậm mà còn lo ngại tình trạng xe có tải trọng lớn thường xuyên qua lại thời gian qua đã làm con đường này đã hư hỏng càng xuống cấp nghiêm trọng hơn.

Ông Rơ Chăm Dơch – Làng Choang, xã Kông H’Tôk, huyện Chư Sê cho biết: “Làng Choang khó khăn lắm. Đường nhiều xe cộ đi lại, nhất là xe tải lớn, xe chở cát, chở đá.. chạy nhiều. Đường này mùa mưa thì sình lầy, lún, nước đọng; mùa nắng thì bụi, đi lại rất khó khăn. Chỉ mong nhà nước quan tâm, sửa chữa đường cho nhanh để dân làng đi lại an toàn, thuận lợi hơn”.

Ông Kpăh KRưng – Làng Choang, xã Kông H’Tôk, huyện Chư Sê cũng nói: “Đường này rất phức tạp, bà con qua lại làm rẫy ruộng mà đường thì do xe tải chở cát, đá quá tải mà đường thì yếu, xe to quá chở 20 tấn, 30 tấn cuối cùng là đường hư hết rồi. Trước thì ngon lắm, giờ đường hư hết rồi, toàn ổ gà không hà. Dân làng đi rất nguy hiểm vì tai nạn nhiều lắm. Do đó tui mong cấp trên phải làm nhanh chóng cho xong sớm cho bà con đi thận lợi hơn”.

Thực tế thì tuyến đường này được sử dụng khá lâu năm, đã hư hỏng nhiều, cộng với mật độ phương tiện có tải trọng lớn qua lại nhiều nên càng nhanh chóng xuống cấp. Người dân chịu đựng khá lâu, đã kiến nghị nhiều lần, giờ tiếp tục chờ đợi nữa nên bức xúc…

Theo chia sẻ của địa phương thì 11 km đoạn từ xã Al Bá đi xã Dun do nhà thầu thi công không đảm bảo năng lực nên chủ đầu tư đã chấm dứt hợp đồng và chỉ định nhà thầu khác thi công phần còn lại. Tuy nhiên, thời gian qua, do mưa nhiều nên việc thi công ngưng trệ.

Ông Phạm Ngọc Thanh – Chủ tịch UBND xã Kông H’Tôk, huyện Chư Sê cho biết: “Về kiến nghị của cử tri thì Chủ tịch UBND xã đã làm việc trực tiếp với các phòng ban và lãnh đạo UBND huyện, đã có cam kết là dự kiến đến 30/9 hoàn thành . Còn hướng khắc phục trước mắt, UBND huyện chỉ đạo BQL Dự án những đoạn nào đi lại khó khăn thì sữa chữa trước; còn chỗ nào đi lại được thì từ giờ đến 30/9 này sẽ hoàn thành”.

Đây là tuyến đường nối các xã phía Đông Chư Sê, hình thành mạch giao thông gần song song với một phần Quốc lộ 14 và 19 nên có khá nhiều người và phương tiện ra vào kết nối, giao thương. Vì thế, sớm hoàn thành tuyến đường này sẽ giúp người dân chẳng những đi lại an toàn, thuận lợi hơn mà còn tạo động lực cho KT – XH vùng này phát triển nhanh hơn.

Minh Thanh, Viễn Khánh


Lượt xem: 9

Trả lời