Tăng cường phòng, chống dịch bệnh gia súc gia cầm vào dịp cuối năm

Cập nhật 30/10/2017, 16:10:00

UBND Gia Lai vừa có Công văn yêu cầu Sở NN&PTNT hướng dẫn đôn đốc các địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm vào dịp cuối năm.

Trong đó, những nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục triển khai tiêm phòng lở mồm long móng đợt 2-2017 theo kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt. Thường xuyên theo dõi cập nhật thông tin về vi rút lở mồm long móng đang có trên địa bàn và đánh giá nguy cơ lây nhiễm các type vi rút từ địa phương khác vào tỉnh. Chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tổ chức thực hiện nghiêm công tác kiểm dịch, vận chuyển động vật, sản phẩm động vật; triển khai tốt việc kiểm soát tại các trạm kiểm dịch động vật đầu mối giao thông, nghiêm cấm nhập gia súc gia cầm và sản phẩm gia súc gia cầm chưa qua kiểm dịch vào tỉnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban và các địa phương tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm ổ dịch, nhất là những khu vực có ổ dịch cũ và nơi có nguy cơ cao phát sinh dịch bệnh. Khi có dịch xảy ra, phải thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, không để lây lan diện rộng.

Được biết, từ đầu năm đến nay, các ngành, địa phương đã sử dụng hơn 4.000 lít hóa chất để phun tiêu độc khử trùng môi trường tại các cơ sở chăn nuôi, buôn bán, giết mổ gia súc, gia cầm. Tuy nhiên, dịch lở mồm long móng đã xuất hiện trên đàn gia súc ở thị xã Ayun Pa./.

 Đức Hải, Đặng Trà


Lượt xem: 46

Trả lời