Tặng cả vườn rau để hỗ trợ bộ đội chống dịch Covid-19

Cập nhật 22/2/2021, 11:02:20

Trong khi xảy ra dịch Covid-19, đã xuất hiện nhiều câu chuyện cảm động về phát huy và tỏa sáng những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, đó là tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái” và tình đồng chí, nghĩa đồng bào để cùng sẻ chia khó khăn, chung tay, góp sức phòng, chống dịch bệnh. Sau đây là câu chuyện ở xã Tân Bình, huyện Đak Đoa.

 

Vườn rau của gia đình anh Cao Trường Lâm ở Thôn 3, xã Tân Bình, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai, có một điều đặc biệt là toàn bộ số rau trong vườn, anh Lâm tặng cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Gia Lai đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngay khi xuất hiện dịch Covid-19 tại một số địa phương trong tỉnh Gia Lai, gia đình anh Lâm đã có ý định không bán số rau này mà để tặng bộ đội đang ngày đêm tham gia công tác phòng, chống dịch; mặc dù cả gia đình anh gồm sáu lao động đầu tư, chăm sóc trong nhiều tháng liền để vườn rau xanh tốt và đó là một trong những nguồn thu nhập chính của gia đình. Không những vậy, gia đình anh còn hỗ trợ bộ đội thu hoạch rau.

Anh  Lâm cho biết: “Trong khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19 tại một số địa phương, gia đình tôi tặng số rau trong vườn để hỗ trợ bộ đội đang ngày đêm tham gia chống dịch. Mong dịch Covid-19 sớm được đẩy lùi, cuộc sống của người dân trở lại bình thường”.

Thu gom từng bắp cải, bó rau là mồi hôi, công sức của gia đình anh Lâm, bộ đội càng trân quý hơn tình cảm của người dân giành cho mình, điều đó càng gắn kết nghĩa tình quân dân.

Trung sĩ Trần Công Minh , Đại đội Thông tin, Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Gia Lai nói: “Cán bộ, chiến sĩ cảm thấy rất vui, hạnh phúc khi người dân luôn đồng tình, thương yêu bộ đội, đặc biệt là trong quá trình làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19”.

Toàn bộ 03 tấn bắp cải và 02 tấn rau củ, quả khác của gia đình anh Lâm tặng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai bổ sung vào bữa ăn hàng ngày cho cán bộ, chiến sĩ, cùng với các y bác sỹ, tình nguyện viên đang làm nhiệm vụ và hơn 1.300 công dân đang cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm cách ly tập trung trong tỉnh. Vật chất đã quý và quý hơn nữa là tình cảm, tấm lòng; là sự “đồng cam cọng khổ” của nhân dân với các cấp, các ngành, các đơn vị cùng chung mục tiêu và niềm tin sẽ sớm đẩy lùi dịch Covid-19./.

Hà Đức-  Huy Bắc – Thanh Tuyền (Bộ CHQS tỉnh Gia Lai)


Lượt xem: 41

Trả lời