Tặng thẻ Bảo hiểm y tế – Chia sẻ khó khăn

Cập nhật 29/7/2022, 10:07:33

Những trường hợp thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo, người đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn đã được nhà nước hỗ trợ cấp thẻ BHYT miễn phí. Tuy nhiên,  tại những khu vực thuận lợi thuộc một số địa phương vẫn có rất nhiều người dân không có điều kiện để mua thẻ BHYT.
Chính vì thế, vừa qua, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai đã trao hơn 1 tỷ đồng cho BHXH tỉnh Gia Lai để ủng hộ mua thẻ BHYT cho các đối tượng thuộc hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số thôi hưởng hỗ trợ đóng BHYT theo Quyết định số 861 của Thủ tướng Chính phủ. Đây là việc làm rất thiết thực và ý nghĩa.

Được biết, nguồn kinh phí ủng hộ mua thẻ BHYT cho các đối tượng trên được Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong Đảng bộ Khối đóng góp từ tháng 4/2022 với tổng số tiền là 1,025 tỷ đồng. Với số tiền này, Đảng uỷ Khối đã phối hợp với BHXH tỉnh trao tặng hơn  22.700 thẻ BHYT cho hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh và 465 thẻ BHYT cho đồng bào dân tộc thiểu số thuộc hộ làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn huyện Chư Pưh.

Ông Dương Dã – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Gia Lai cho biết: “Chúng tôi thấy rằng đây là một trong những nghĩa cử để chia sẻ những khó khăn của các đối tượng và đồng bào DTTS, các hộ cận nghèo, rồi các đối tượng hộ nghèo trong đồng bào DTTS đã bị tác động bởi QĐ 861 của Thủ tướng Chính phủ, qua đó, chúng ta thấy rằng là việc chia sẻ này từ tất cả các tổ chức cơ sở Đảng đã tham gia 1 cách đồng bộ đầy đủ và ngoài ra chúng tôi cũng thấy rằng là 1 số doanh nghiệp đã góp phần trong vấn đề chia sẻ những khó khăn này”.

Tặng thẻ BHYT là việc làm ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc ta. Sự hỗ trợ ý nghĩa này là món quà thiết thực, tạo điều kiện để người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế, giảm gánh nặng về chi phí tài chính khi không may bị ốm đau, bệnh tật.

Ông Thet – Xã Biển Hồ, TP. Pleiku bày tỏ: “Cảm ơn nhà nước đã quan tâm đến gia đình tôi, tặng thẻ BHYT, đi điều trị bệnh không mất chi phí, rất cảm ơn!”.

Ông Trần Văn Lực, Giám đốc BHXH tỉnh Gia Lai cho biết: “Với hộ cận nghèo trên địa bàn của tỉnh ngoài những ngân sách TW, hỗ trợ 70% và NQ 11 của HĐND tỉnh ban hành để thực hiện trong năm 2022 hỗ trợ 20%  còn 10% thì người dân phải đóng. Vì vậy, qua 6 tháng thì đã có trên 30.000 hộ cận nghèo đã tự đóng và trong đó còn khoảng 22.000 người cận  nghèo chưa đóng . Vì vậy, để tận dụng nguồn ngân sách của TW và địa phương, HĐND tỉnh hỗ trợ hỗ trợ thêm thì Đảng Ủy khối đã kịp thời kêu gọi hỗ trọ 10% đóng cho hộ cận nghèo.với sự hỗ trợ này, người cận nghèo và người DTTS  sẽ có được tấm thẻ BHYT và khi đau ốm sẽ vào các cơ sở y tế để khám chữa bệnh điều trị. Tôi cho rằng đây là chính sách kịp thời để góp phần tăng độ bao phủ BHYT của tỉnh”.

Hiện nay, trong nỗ lực bao phủ BHYT toàn dân mà ngành BHXH cùng cả hệ thống chính trị – xã hội đang hướng tới, ngày càng có nhiều hoạt động thiện nguyện xuất hiện thông qua hình thức  hỗ trợ tặng thẻ BHYT, giúp nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội nhận được trợ giúp để lo sức khỏe bản thân. Đây là việc làm ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái,  giảm bớt khó khăn cho các gia đình và thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng động./.

Linh Chi, Phi Long, Duy Linh


Lượt xem: 21

Trả lời