Sôi nổi với lớp “Tập huấn kỹ năng công tác Đội”

Cập nhật 02/11/2018, 08:11:13

Vừa qua, Nhà thiếu nhi tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lớp “Tập huấn kỹ năng công tác Đội” cho cho 213 học viên là cán bộ chỉ huy Đội và tổng phụ trách Đội trên toàn tỉnh. Trong 3 ngày tại lớp tập huấn, tất cả các học viên đã được học hỏi rất nhiều điều bổ ích cũng như tham gia các hoạt động vô cùng lý thú.

Tham gia lớp tập huấn có 33 giáo viên – Tổng phụ trách Đội và 180 em đội viên. Trong thời gian 3 ngày diễn ra tập huấn với tiêu chí “ Đoàn kết – Tự tin – Sáng tạo” và học không giấy bút các em được thực hành 7 yêu cầu đội viên, nghi thức, nghi lễ Đội TNTP Hồ Chí Minh, kỹ năng truyền tin SemaPhore, thực hành kỹ năng cắm trại, điều hành sinh hoạt tập thể và trò chơi lớn “hành trình chỉ huy Đội”…

Em Phan Thị Thanh Vũ-Lớp 6B Trường THCS Nguyễn Du, Huyện Đak Pơ tâm sự: “Khi tham gia lớp tập huấn em làm quen được nhiều người bạn mới và trong tất cả các hoạt động em thích nhất là cắm trại cùng với các bạn vì qua đó em học được những kỹ năng sinh tồn khi bị đi lạc” .

Ngoài các kỹ năng công tác Đội thì chương trình năm nay còn tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em. Qua nội dung này, các em sẽ được trang bị những kỹ năng sống cần thiết trong quan hệ bạn bè, gia đình thầy cô và xã hội. Đồng thời, bổ sung kiến thức, thông tin và tình trạng xâm hại trẻ em và các quy tắc quan trọng cũng được truyền tải để mỗi em có thể tự bảo vệ mình.

Bà Nguyễn Huỳnh Liên Phương – Trưởng phòng Nghiệp vụ và Công tác Đội Nhà thiếu nhi tỉnh Gia Lai cho biết: “So với những năm trước thì năm nay lớp kỹ năng công tác Đội có nhiều đổi mới. Về 7 yêu cầu Đội viên thì chúng tôi hệ thống lại cho các em. Các kỹ năng truyền tin, xâm hại ở trẻ em. Với các em năm nay sinh hoạt sôi nổi và năng động trong mọi hoạt động” .

Mặc dù thời gian tập huấn rất không dài nhưng với sự năng động cùng với mong muốn hoàn thiện những kỹ năng mềm cho bản thân, các thành viên lớp tập huấn đã có thời gian ý nghĩa bên nhau; cùng học hỏi, nâng cao ý thức trách nhiệm trong học tập và các xây dựng phong trào của đội./.

Linh Chi – Minh Vũ – Đức Thành.


Lượt xem: 146

Trả lời