Sôi nổi các hoạt động trong Ngày hội Du lịch huyện Kbang lần thứ II năm 2019

Cập nhật 27/7/2019, 17:07:33

Nhằm khai thác các tiềm năng và thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế- xã hội, nhất là trên lĩnh vực nông nghiệp và du lịch, tối qua (26/7), UBND huyện Kbang đã Khai mạc Ngày hội Du lịch huyện Kbang lần thứ II năm 2019. Đến dự có các đồng chí: Dương Văn Trang- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Châu Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Nằm ở vùng Đông Bắc tỉnh Gia Lai, Kbang có tổng diện tích tự nhiên 185.185,92 ha, môi trường thiên nhiên ở nhiều khu vực trong huyện còn khá nguyên sơ, diện tích rừng nguyên sinh còn nhiều, khí hậu ôn hòa, mát mẽ, chứa đựng nhiều thảm thực vật, động vật phong phú. Kbang có nhiều ghềnh thác, sông suối đẹp, hùng vĩ, thơ mộng như Thác 50, thác Kon Bông, thác Hang Dơi..  Kbang cũng có nhiều di tích lịch sử văn hóa như: Khu căn cứ cách mạng Khu 10 – xã Krong, Thị trấn Dân chủ, Làng Kháng chiến Stơr gắn liền với hình ảnh Anh hùng Núp huyền thoại và một số di tích trong Quần thể Di tích Lịch sử – Văn hóa cấp Quốc gia Tây Sơn Thượng đạo… Những hoạt động trong lễ Khai mạc Ngày hội Du lịch huyện Kbang lần thứ II năm 2019 đã tái hiện một cách sinh sộng những tiềm năng về du lịch và những nét đặc sắc về văn hóa trên vùng đất Kbang- nơi có 21 dân tộc anh em cùng sinh sống.

Anh Đinh Văn Bơn, xã Đông, huyện Kbang, Gia Lai cho biết: “Huyện tổ chức Ngày hội Du lịch, nhân dân trong huyện rất phấn khởi. Đây là dịp để bà con giao lưu, biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc về văn hóa của dân tộc mình. Bà con sẽ tiếp tục lưu giữ những giá trị về văn hóa của dân tộc mình”.

Bà Phan Thị Thu Minh- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Du lịch Cộng đồng Việt Nam cho biết: “Qua tìm hiểu từ thực tế, chúng tôi thấy rằng tỉnh Gia Lai nói chung, huyện Kbang nói riêng có nhiều tiềm năng về phát triển du lịch. Vấn đề đặt ra là tỉnh cũng như huyện Kbang cần tiếp tục có những cơ chế chính sách phù hợp để thu hút đầu tư; tiếp tục đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng để phát triển du lịch. Chúng tôi sẽ có những hoạt động để kết nối, hỗ trợ Kbang phát triển du lịch”.

Cùng với các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao truyền thống, các trò chơi dân gian, trình diễn cồng chiêng đường phố, phục dụng một số lễ hội… tại Ngày hội Du lịch huyện Kbang lần thứ II năm 2019 (từ ngày 26 đến ngày 28/7) cũng diễn ra nhiều hoạt động rất thiết thực trên lĩnh vực nông nghiệp, điểm nhất là Hội chợ nông sản, thực phẩm với hơn 100 gian hàng của các xã, thị trấn, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp trong và ngoài huyện tham gia. Đến với hội chợ, du khách được tham quan và mua sắm các loại nông sản đặc sản, thực phẩm có thế mạnh của huyện Kbang được đăng ký nhãn hiệu. Nhiều sản phẩm có uy tín trên thị trường cả nước như các loại sâm rừng, nấm rừng, cây dược liệu, mật ong rừng thiên nhiên, mật nhân, hạt mắc ca…

Bà Dương Thị Huệ, xã Đông, huyện Kbang, Gia Lai nói: “Đến tham quan hội chợ, chúng tôi thấy rằng các sản phẩm nông nghiệp của huyện nhà rất phong phú và đa dạng. Nhiều sản phẩm đặc trưng, có thương hiệu. Chúng tôi mong muốn rằng việc tiêu thụ nông sản của nông dân huyện nhà thuận lợi hơn”.

Với mục tiêu phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, theo chuỗi giá trị, ứng dụng công nghệ cao, nâng cao chất lượng sản phẩm và giá trị gia tăng theo phương châm mỗi xã một sản phẩm đặc trưng, Hội chợ nông sản, thực phẩm huyện Kbang năm 2019 đã tạo sự kết nối giữa người sản xuất, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Làm thế nào để tìm đầu ra sản phẩm nông nghiệp của nông dân một cách ổn định đang là bài toán khó. Việc tổ chức hội chợ lần này nhằm tạo cơ hội để người dân và doanh nghiệp giao lưu, hợp tác với nhau trong việc liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Ông Nguyễn Văn Dũng- Phó Chủ tịch UBND huyện Kbang, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội Du lịch huyện Kbang lần thứ II năm 2019 cho biết: “Tổ chức Ngày hội Du lịch năm 2019 nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá tiềm năng du lịch và văn hóa truyền thống các dân tộc, kêu gọi nhà đầu tư khai thác du lịch tạo và đầu tư trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp nhằm thúc đẩy kinh tế- xã hội của huyện ngày càng phát triển”.

Tiếp nối thành công từ Ngày hội Du lịch huyện Kbang lần thứ I năm 2018, Ngày hội Du lịch năm nay được huyện Kbang tổ chức có quy mô lớn hơn, nhất là có sự tham gia của đại diện nhiều địa phương và doanh nghiệp ngoài địa bàn huyện tham gia trưng bày, giới thiệu các gian hàng nông sản, thực phẩm. Không chỉ có ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển ở huyện Kbang, mà đây còn là cơ hội để tạo sự liên kết giữa các địa phương và giữa các vùng trong phát triển nông nghiệp và du lịch một cách bền vững./.

 Hà Đức, R’Piên

                                                                                                              


Lượt xem: 158

Trả lời