Sở Xây dựng, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội kết nghĩa với làng Wâu, xã Chư Á, TP. Pleiku

Cập nhật 18/3/2024, 10:03:38

Thực hiện Chỉ thị số 13 ngày 5-12-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về tăng cường công tác kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, chiều ngày 17-3, Sở Xây dựng, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã tổ chức Lễ kết nghĩa với làng Wâu, xã Chư Á, TP. Pleiku.

Làng Wâu hiện có 275 hộ với 97% là hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Trong những năm qua, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, người dân làng Wâu đã từng bước vượt khó vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Hiện làng chỉ còn 9 hộ nghèo và 11 hộ cận nghèo, nhiều hộ có thu nhập khá và giàu…

Sở Xây dựng, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội kết nghĩa với làng Wâu, xã Chư Á, TP. Pleiku nhằm mục đích tăng cường mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa 2 đơn vị với hệ thống chính trị và Nhân dân trong làng. Theo đó, 2 đơn vị sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ gắn bó mật thiết với làng Wâu; hỗ trợ làng củng cố hệ thống chính trị, xây dựng chương trình giúp đỡ người dân phát triển kinh tế; vận động người dân trong làng đoàn kết xây dựng nông thôn mới, thực hiện nếp sống văn minh, đảm bảo an ninh-quốc phòng, tạo niềm tin của đồng bào dân tộc thiểu số đối với cấp ủy, chính quyền. Bên cạnh đó tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, gắn bó mật thiết giữa Đảng với Nhân dân, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần giúp làng Wâu phát triển nhiều mặt.

Tại buổi lễ, Sở Xây dựng và Sở Lao động-Thương binh-Xã hội đã tặng dàn âm thanh cho hệ thống chính trị làng và tặng 9 suất quà cho hộ nghèo ở làngWâu, xã Chư Á, TP. Pleiku./.

Ngọc Ánh – R. Piên


Lượt xem: 12

Trả lời