Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức Hội nghị đánh giá khả năng bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Gia Lai” cho sản phẩm chủ lực.

Cập nhật 28/9/2020, 17:09:45

Ngày 28.9, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ – Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị đánh giá khả năng bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Gia Lai” cho sản phẩm chủ lực của địa phương.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đánh giá các sản phẩm cà phê, chanh dây khá phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của Gia Lai. Nhìn chung, các sản phẩm đã có vị trí nhất định trên thị trường trong, ngoài nước về đặc tính và chất lượng. Đồng thời, diện tích canh tác và sản lượng không ngừng nâng cao đã khẳng định tiềm năng phát triển của sản phẩm này trên thị trường. Vì vậy, Sở Khoa học và Công nghệ nhận định sản phẩm chanh dây, cà phê đáp ứng các điều kiện để đăng kí bảo hộ chỉ dẫn địa lý theo quy định với khu vực địa lý tương ứng là toàn tỉnh Gia Lai. Đối với đoàn công tác ghi nhận giá trị sản phẩm chủ lực và tiếp thu kiến nghị của doanh nghiệp, hợp tác xã để đề nghị cấp trên hỗ trợ thực hiện bảo hộ chỉ dẫn địa lý.

Trước đó, Đoàn công tác của Cục Sở hữu trí tuệ đã đi khảo sát, đánh giá khả năng bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Gia Lai” cho sản phẩm chanh dây tại Công ty Cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao; Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Hùng Thơm; cà phê của Công ty TNHH Vĩnh Hiệp.

Thúy Diện, Duy Linh


Lượt xem: 45

Trả lời