Sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 2 tháng đầu năm 2020

Cập nhật 04/3/2020, 14:03:37

Sáng nay (4.3), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Võ Ngọc Thành đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông 2 tháng đầu năm 2020, triển khai nhiệm vụ thời gian tới. Dự Hội nghị có các Phó trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố tại các điểm cầu địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, đặt câu hỏi: 2 tháng đầu năm 2020, cả nước giảm sâu cả 3 chỉ số về tai nạn giao thông, vậy tại sao Gia Lai dù quyết liệt triển khai nhiều giải pháp, nhất là xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ theo Nghị định 100 của Chính phủ nhưng tai nạn vẫn tăng cao cả về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ? Đặc biệt, tai nạn giao thông rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số, thanh thiếu niên ở mức cao và diễn biến phức tạp. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cho rằng: Sở dĩ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh tăng cao, ngoài nguyên nhân khách quan của người điều khiển phương tiện thì nhiều địa phương, lực lượng chức năng trong tỉnh vẫn chưa thực sự vào cuộc một cách quyết liệt, còn chủ quan, lơ là trong việc triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Để kiềm chế, kéo giảm nhanh tai nạn giao thông thời gian tới, đồng chí Võ Ngọc Thành đề nghị, tại Hội nghị này, các ngành, thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh, các địa phương, lực lượng chức năng cần thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế; đồng thời đề ra cho được các giải pháp căn cơ để thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo bảo trật tự an toàn giao thông; nhất là tại các địa phương để xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng. Chủ tịch UBND tỉnh, Võ Ngọc Thành nhấn mạnh: Thời gian qua, Gia Lai đã chủ động, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid – 19, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận và coi “ chống dịch như chống giặc” như lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng nói. Vậy tại sao, chúng ta không xem công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, chống các hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ như chống dịch để từ đó chủ động đẩy lùi trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết: 2 tháng đầu năm 2020 (từ ngày 15.12.2019 đến 14.2.2020), trên địa bàn tỉnh xảy ra 56 vụ tai nạn giao thông, làm chết 35 người và bị thương 59 người. So với cùng kỳ năm 2019, tai nạn giao thông tăng 4 vụ, tăng 1 người chết và tăng 14 người bị thương. Có 5 địa phương tăng cao số người chết do tai nạn giao thông gồm: Huyện Đức Cơ, Chư Sê, Chư Păh, Mang Yang, Ia Grai.

Đoàn Bình,  Minh Trí


Lượt xem: 43

Trả lời