Sẻ chia với lao động nghèo-ấm áp tình người trong khó khăn

Cập nhật 07/4/2020, 08:04:05

Những phần quà ý nghĩa và tình cảm ấm áp đã được trao tặng cho những người bán vé số dạo nhằm sẻ chia gánh nặng mưu sinh trong những ngày dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Hơn cả là trong thời điểm người bán vé số dạo đang phải tạm dừng công việc hằng ngày của mình, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tạm dừng phát hành xổ số kiến thiết trong vòng 15 ngày trên toàn quốc, kể từ ngày 1/4.

 

Trong một buổi sáng, 70 phần quà đã được nhóm tình nguyện ở thành phố Pleiku mang đến từng nhà, trao tận tay những người bán vé số dạo trên địa bàn các phường: Yên Đỗ, Tây Sơn, Ia Kring, Phù Đổng, Hoa Lư và Diên Hồng. Mỗi phần quà trị giá 300 ngàn đồng, gồm: Gạo, mỳ tôm, khẩu trang, nước sát khuẩn và một số nhu yếu phẩm thiết yếu. Kinh phí từ nguồn hỗ trợ của các cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh ủng hộ. Các thành viên trong nhóm từ thiện đã phối hợp với lực lượng đoàn viên thanh niên, mặt trận và các đoàn thể của từng phường, chia ra thành từng nhóm nhỏ mang quà đến tận từng nhà để trao cho người dân.

Chị  Nguyễn Thị Thúy Phượng – Phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai bày tỏ: “Bình thường là tôi bán vé số, nhưng mà bây giờ dịch nên tôi nghỉ mấy ngày rồi, tôi cảm ơn mạnh thường quân và đoàn đã đến thăm và tặng quà cho tôi”.

Bà Võ Thị Kim Oanh, Phường Yên Đỗ, TP Pleiku, Gia Lai xúc động nói:  “Vì có dịch nên thành thử không bán được. Phải ở trong nhà không được ra ngoài đường. Bà cảm ơn tất cả mấy cô,mấy chú giúp đỡ vì bà hoàn cảnh khó khăn, đơn chiếc”

Được biết, ngoài việc giúp đỡ người bán vé số dạo vượt qua khó khăn trong đợt dịch COVID – 19 này, nhóm từ thiện cũng sẽ tiến hành phát quà cho những đối tượng có bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Chị Nguyễn Thị Bình – Thành viên nhóm từ thiện chia sẻ: “Kế hoạch phát quà lần này là gồm 100 suất quà để phát cho các đối tượng khó khăn, gồm những người bán vé số, mua ve chai và một số người bị bệnh tật hiểm nghèo. Chúng tôi sẽ đi đến tận nhà để phát”.

Những phần quà tuy không lớn nhưng có ý nghĩa rất thiết thực, ấm áp tình người. Qua đó góp phần kêu gọi toàn xã hội chung tay hỗ trợ, giúp đỡ những lao động nghèo cùng vượt qua khó khăn trong khoảng thời gian này, chung sức phòng chống đại dịch./.

Bích Thủy, Huy Toàn


Lượt xem: 39

Trả lời