Rộn ràng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc làng Wâu (xã Chư Á, TP. Pleiku)

Cập nhật 17/11/2022, 18:11:12

Trong không khí rộn ràng, tươi vui, đoàn kết của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 được tổ chức vào chiều 17/11, bà con nhân dân làng Wâu (xã Chư Á, TP.Pleiku) vui mừng được đón tiếp đồng chí Trương Thị Mai – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cùng các thành viên Đoàn công tác của Trung ương, lãnh đạo tỉnh Gia Lai, lãnh đạo TP. Pleiku và xã Chư Á về dự và chung vui.

Về dự và chung vui với bà con Nhân dân làng Wâu trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng với đồng chí Trương Thị Mai – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Y Thanh Hà Niê K’đăm – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội; Lê Tiến Châu – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bùi Quang Huy – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn.

Về phía tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Hải Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Văn Điềm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

          Đồng chí Trương Thị Mai – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu tại Ngày hội.

Dự, chung vui và phát biểu tại Ngày hội, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai bày tỏ vui mừng khi thấy trong những năm qua bà con Nhân dân làng Wâu luôn đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc và chung tay xây dựng làng Wâu từ một làng thuộc diện khó khăn đang dần trở thành làng nông thôn mới kiểu mẫu của TP.Pleiku; các  phong trào thi đua yêu nước ở địa phương đã được bà con dân làng nhiệt tình hưởng ứng và đạt được nhiều kết quả tích cực; đặc biệt là Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong làng đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” và “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được triển khai hiệu quả.  Đồng chí Trương Thị Mai bảy tỏ vui mừng, phấn khởi hơn khi hơn 270 hộ dân trong làng với 98% là đồng bào Bahnar nhưng làng Wâu hiện chỉ còn hơn 4% hộ nghèo và gần 6% hộ cận nghèo; thu nhập bình quân đầu người đã đạt 44 triệu đồng/người/năm. Cùng với đó, bà con cũng đã gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc. Cùng với biểu dương những kết quả đạt được của bà con làng Wâu, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cũng bày tỏ tin tưởng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với Tây Nguyên nói chung và Gia Lai nói riêng cùng những định hướng mà Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã xác định, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai sẽ luôn đoàn kết, chung tay xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững.

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương phát biểu: Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tôi nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà cán bộ và Nhân dân làng Wâu đã đạt được. Thưa bà con, thưa quý vị đại biểu! Vùng Tây Nguyên gồm có 5 tỉnh có diện tích bằng 1/6 cả nước, dân số gần 6 triệu đồng bào, bằng 6,1% dân số cả nước, có vai trò, vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng Phát triển Tây Nguyên là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và Nghị quyết của Bộ Chính trị đã xác định đến năm 2030 “Tây nguyên là vùng phát triển nhanh, bền vững dựa trên kinh tế xanh, tuần hoàn; giàu bản sắc văn hóa dân tộc, điểm đến đặc sắc, hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế; phát triển nông nghiệp hiệu quả cao, dự trên nền tảng khoa học – công nghệ,đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số…” Đồng thời, nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh Gia Lai cũng đã đề ra mục tiêu tổng quát “Khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, các nguồn lực để xây dựng Gia Lai phát triển nhanh, bền vững, giàu bản sắc, phấn đấu đến năm 2030 trở thành vùng động lực ở khu vực Tây Nguyên. Xây dựng, phát triển Tây Nguyên không chỉ là Tây Nguyên của người Tây Nguyên mà còn là Tây Nguyên của cả nước. Một lần nữa tôi ghi nhận, đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị tỉnh Gia Lai đối với cuộc sống của Nhân dân và mong rằng Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai sẽ phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang cùng với bè dày lịch sử, giá trị văn hóa đặc sắc của không gian văn hóa cồng chiêng, khơi dậy ý chí, tiềm năng, sáng tạo của Nhân dân để xây dựng Gia Lai phát triển, góp phần cho sự phát triển chung của Tây Nguyên và của cả nước”.

Nhân dịp này, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã tặng quà cho hệ thống chính trị làng Wâu; tặng 20 phần quà cho già làng, người có uy tín và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở làng Wâu. Đoàn công tác Trung ương cũng đã trao tặng nhiều phần quà giá trị cho tỉnh Gia Lai và xã Chư Á.

Đồng chí Hồ Văn Niên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  và đồng chí Hồ Văn Điềm – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cũng đã trao tặng quà của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh cho bà con nhân dân làng Wâu.

Ông A Mưi, Người có uy tín làng Wâu, xã Chư Á, TP. Pleiku bày tỏ: “Được Trung ương, tỉnh và thành phố quan tâm về chung vui Ngày hội Đại đoàn kết bà con rất vui. Đặc biệt là sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo đã tặng quà cho bà  con chúng tôi. Chúng tôi hứa sẽ cố gắng hơn trong phát triển kinh tế, động viên con cháu để không còn nghèo, đói”.

Ông Hưn, Thôn trưởng làng Wâu, xã Chư Á, TP. Pleiku cho biết: “Hôm nay bà còn chúng tôi rất phấn khởi khi được cán bộ lãnh đạo Trung ương, tỉnh, thành phố về dự chung vui Ngày hội Đại đoàn kết của làng. Từ những lời động viên của các đồng chí lãnh đạo chúng tôi sẽ tiếp tục đoàn kết,  xây dựng làng Wâu ngày càng phát triển, giàu đẹp”.

Trong không khí tươi vui, đoàn kết, dưới sự chứng kiến của các đồng chí trong Đoàn công tác Trung ương, lãnh đạo tỉnh Gia Lai, TP. Pleiku và xã Chư Á, bà con Nhân dân làng Wâu đã ký kết giao ước thi đua, thể hiện quyết tâm cùng chung tay xây dựng làng Wâu ngày càng phát triển và sớm trở thành làng nông thôn mới kiểu mẫu của TP.Pleiku.

Sau phần lễ, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cùng các đồng chí trong Đoàn công tác Trung ương, lãnh đạo tỉnh Gia Lai, TP.Pleiku và xã Chư Á đã cùng chung vui phần hội với bà con Nhân dân làng Wâu.

Đức Hải


Lượt xem: 43

Trả lời