Quyết tâm đưa sách về làng

Cập nhật 08/9/2017, 08:09:02

Trong mục việc tốt quanh ta ngày hôm nay, chúng tôi xin gửi đến quý vị một hành động đẹp của Đoàn thanh niên xã Ia Hrung, huyện Ia Grai trong việc “Đưa sách về làng”

Việc thành lập một tủ sách ngay tại nhà văn hóa của làng đã giúp người dân ở làng Út 1, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai tiếp cận với các loại sách, báo bổ ích, từ đó nâng cao vốn hiểu biết trong cuộc sống…

Từ khi Tủ sách của Đoàn thanh niên xã Ia Hrung đi vào hoạt động,  Nhà văn hóa làng Út 1 lúc nào cũng có người ra vào khá thường xuyên. Mọi người đến không phải để sinh hoạt làng như bình thường mà đến để đọc sách. Tuy tủ sách không lớn lắm; sách, báo cũng có quyển cũ, quyển mới xen kẽ, nhưng lại có  nhiều thể loại phong phú.  Chính vì vậy, đối tượng bạn đọc cũng thuộc nhiều độ tuổi khác nhau, đông nhất là các em thiếu nhi và đoàn viên thanh niên của làng.

Em Rơ Châm Giêng, Lớp 6B, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai chia sẻ: “Em rất thích đến đây đọc truyện, vì có nhiều truyện khác nhau và có bạn bè vui. Nếu mà không đi học trên trường hay lúc nào rảnh rỗi em lại đến đây đọc sách”.

Anh Puih Déo, Làng Út 1, xã Ia Hrung, huyện Ia Grai cho biết: “Tôi tìm được cuốn sách về cách lập nghiệp, các mô hình thanh niên lập nghiệp, tôi cũng thấy hay, đọc để học theo, học những điều hay. Tôi rất ủng hộ tủ sách này giúp bà con có thể đoc sách”.

Với ý tưởng mang tri thức đến gần hơn với dân làng, nâng cao sự hiểu biết, giúp người dân tiếp cận với các nguồn văn hóa, thông tin chính thống và giúp thanh thiếu nhi tránh xa các tệ nạn xã hội, anh Đào Duy Bình – thủ lĩnh thanh niên Đoàn xã Ia Hrung đã xây dựng ý tưởng  và quyết tâm đưa sách về làng. Tuy gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự ủng hộ của đảng ủy, chính quyền xã, đặc biệt là sự thích thú đón nhận của người dân làng Út 1. Từ mô hình điểm này, anh Đào Duy Bình cùng các đoàn viên, thanh niên tại xã tiếp tục  huy động sách, báo theo nhiều kênh khác nhau để phục vụ người dân.

Anh Đào Duy Bình,  Bí thư Đoàn xã Ia Hrung, huyện Ia Grai cho biết: “Sách này được chúng tôi tham mưu với xã đưa các sách được nhà nước cấp để trên văn phòng xã thì chúng tôi tập hợp lại đây. Hoặc huy động từ các tổ chức từ thiện. Thời gian tiếp đây sẽ có mục tiêu đưa tủ sách về 5 làng người dân tộc thiểu số nếu tốt hơn nữa đưa về các thôn người kinh để người dân đọc sách, nâng cao hiểu biết”.

Với suy nghĩ, hành động mang tính trách nhiệm vì cộng đồng, việc làm ý nghĩa của anh Đào Duy Bình và Đoàn thanh niên xã Ia Hrung rất đáng ghi nhận. Chắc chắn rằng với tâm huyết đưa sách về nông thôn của anh Đào Duy Bình và đoàn viên, thanh niên xã Ia Hrung,  người dân, thanh niên, học sinh trong xã sẽ có nhiều cơ hội đọc sách hơn. Từ đó,  dân trí của địa phương sẽ được nâng lên./ .

Thanh Vui, Ksor Tuối

 


Lượt xem: 113

Trả lời