Phụ nữ Gia Lai chung tay đảm bảo trật tự ATGT

Cập nhật 17/4/2024, 17:04:15

Thời gian qua, các cấp Hội LHPN tỉnh Gia Lai có nhiều hoạt động thiết thực, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ về thực hiện pháp luật. Trong đó, chú trọng công tác tuyên truyền kiến thức về an toàn giao thông.

Lồng ghép tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt văn hóa giao thông, Luật Giao thông đường bộ là việc làm thường xuyên được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ia Dreh, huyện Krông Pa triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, từ khi CLB “Phụ nữ với An toàn giao thông” được thành lập vào năm 2023, các chị em càng nêu cao ý thức, trách nhiệm của mình, luôn gương mẫu chấp hành pháp luật và thuyết phục người thân trong gia đình không vi phạm pháp luật về giao thông, thực hiện ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông

Chị Rơ Com H’Bluên – Xã Ia Dreh, huyện Krông Pa nói: “Từ khi hội phụ nữ và các cấp tuyên truyền, chị em chúng tôi chấp hành nghiêm pháp luật về an toàn giao thông…”

Hiện nay, các cấp Hội LHPN tỉnh Gia Lai đã xây dựng được 583 “Đoạn đường phụ nữ tự quản”; duy trì và phát triển 57 mô hình CLB về an toàn giao thông với gần 1900 thành viên. Tại những buổi sinh hoạt, các hội viên đã được phổ biến những quy định của Luật Giao thông đường bộ, từ đó hình thành những kỹ năng tham gia giao thông an toàn. Bên cạnh đó, các thành viên của các CLB còn tới trực tiếp thôn, làng để cung cấp thông tin về tình hình an ninh trật tự, những vấn đề liên quan đến ATGT tới bà con.

Anh Ksor Via – Xã Ia Dreh, huyện Krông Pa nói: “Qua mô hình ATGT của bên phụ nữ, đến nay tình trạng vi phạm ATGT cũng giảm hẳn, mọi người chấp hành tốt Luật ATGT.”

Bà Nay H’Djuk – Chủ tịch Hội LHPN xã Ia Dreh, huyện Krông Pa trao đổi: “CLB An toàn giao thông hội được triển khai, thực sự có sự thay đổi nhiều, tuyên truyền chị em, cũng nhưu con em trong nhà phải tham gia đúng Luật giao thông đường bộ, khi tham gia giao thông là không uống rượu bia. Từ khi triển khai CLB thì cũng có sự thay đổi, 100% hội viên phụ nữ tham gia giao thông an toàn/ Chị em phụ nữ cũng tuyên truyền cho gia đình là con phải đủ tuổi mới tham gia giao thông.”

Bên cạnh tăng cường, chú trọng thành lập các câu lạc bộ phụ nữ với an toàn giao thông, Hội Phụ nữ tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo các cấp hội bám sát cơ sở, các địa phương vùng sâu vùng xa trên địa bàn tỉnh để tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho chị em hội viên người dân tộc thiểu số. Để làm tốt công tác này, Hội LHPN các cấp đã chủ động phối hợp với các ngành chức năng lựa chọn hình thức tuyên truyền phù hợp với đặc điểm của mỗi địa phương.

Bà Kpuih Hạnh – Thôn trưởng kiêm Bí thư Chi bộ làng Nẽh Xo, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông cho biết: “Bản thân cũng như hệ thống chính trị thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ; đặc biệt là trong các cuộc họp dân. Đối với hệ thống chính trị của chúng tôi là phân công thành 9 tổ; còn đối với đảng viên thì chúng tôi phân công mỗi đảng viên phụ trách 2 đến 3 hộ gia đình tuyên truyền về làm ăn phát triển kinh tế, đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho bà con. Đặc biệt đối với thanh thiếu niên thì tuyên truyền là khi tham gia giao thông không được uống rượu, bia. Thanh niên đủ tuổi là phải đăng ký thi bằng lái xe.”

Sự quan tâm vào cuộc của các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã góp phần làm chuyển biến nhận thức của một bộ phận lớn chị em, nhất là phụ nữ người dân tộc thiểu số trong việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, vận động, tuyên truyền cho người thân và cộng đồng cùng xây dựng văn hóa khi tham gia giao thông, góp phần cùng địa phương chung tay giảm thiểu vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ

Linh Chi – Sơn Trung – Phi Long


Lượt xem: 20

Trả lời