Phỏng vấn Bà Trần Thị Tâm – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Pleiku

Cập nhật 29/11/2018, 08:11:48

Là địa bàn diễn ra nhiều hoạt động chính trong Festival Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2018 tại tỉnh Gia Lai, UBND TP.Pleiku đã có kế hoạch cụ thể để cùng với các sở, ngành ở tỉnh tổ chức thành công Festival. Trong đó, TP.Pleiku cũng đã có phương án để kịp thời xử lý các vấn đề, vụ việc có thể phát sinh trong dịp lễ hội. Xoay quanh vấn đề này, phóng viên Đài PT-TH Gia Lai đã có cuộc trao đổi với bà Trần Thị Tâm – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Pleiku.

PV: Thưa bà, được biết, thời gian qua, TP.Pleiku đã tập trung triển khai và đến nay mọi công tác chuẩn bị cho Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên 2018 tại Gia Lai của TP đã cơ bản hoàn tất. Vậy thưa bà, đối với các tình huống xảy ra trong Festival thì sẽ được TP.Plei xử lý như thế nào? Trước hết là về các tình huống về an ninh trật tự?

Bà Trần Thị Tâm: Thành phố đã chỉ đạo cho Công an, Cơ quan Quân sự thành phố, UBND các xã, phường phối hợp với các ngành chức năng trên địa bàn xây dựng kế hoạch chi tiết đảm bảo tuyệt đối an toàn an ninh trật tự trong dịp Festival. Trên cơ sở đó thì chủ động các tình huống xảy ra. Và chúng tôi đã thiết lập đường dây nóng để kịp thời xử lý các tình huống và sử dụng số điện thoại của đồng chí Trưởng Công an TP là đồng chí Phan Nhật Toàn với số điện thoại là: 0982.342.576.

PV: Vậy thưa bà, trong việc xử lý vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm thì sẽ được triển khai như thế nào khi có vụ việc phát sinh?

Bà Trần Thị Tâm: Trước Festival thì chúng tôi đã tập huấn và chỉ đạo các xã, phường làm việc, gặp gỡ các doanh nghiệp, nhà hàng, các quán ăn để trên cơ sở đó tuyên truyền, vận động thực hiện vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Lĩnh vực này thì chúng tôi xây dựng số điện thoại đường dây nóng của đồng chí Trưởng phòng Y tế là đồng chí Nguyễn Thanh Bình với số điện thoại: 0982.872.929

PV: Thưa bà,  Festival Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên 2018 là dịp để quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Gia Lai nói chung và Pleiku nói riêng. Trong dịp này, cũng sẽ khó tránh khỏi những vấn đề như tăng giá chặt chém du khách, vậy khi có những vụ việc trên phát sinh thì TP.Pleiku có hướng xử lý như thế nào?

Bà Trần Thị Tâm: Trong quá trình diễn ra Festival mà xảy ra các vấn đề chèn ép, tăng giá các dịch vụ thì chúng tôi đã xây dựng số điện thoại đường dây nóng để người dân, du khách kịp thời phản ánh với cơ quan chức năng. Ở đây thì chúng tôi sử dụng số điện thoại của đồng chí Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1, số điện thoại là: 0966.568.777. Và trong quá trình diễn ra lễ hội thì khi phát hiện các sự việc thì người dân, du khách có thể liên hệ trực tiếp với lãnh đạo UBND TP qua số điện thoại của tôi là 0914.171.617 để chỉ đạo xử lý kịp thời.

PV: Cảm ơn bà về những thông tin vừa rồi.

Đức Hải, Thanh Sáng

                                                                                                        


Lượt xem: 173

Trả lời