Nông dân trẻ Lê Quốc Vũ làm kinh tế giỏi

Cập nhật 28/3/2023, 16:03:06

Những năm qua, Hội Nông dân xã Nam Yang, huyện Đak Đoa đã chú trọng triển khai phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”. Từ phong trào này, nhiều hộ dân vươn lên làm giàu, kinh tế- xã hội của xã cũng từng bước khởi sắc. Với khát vọng và ý chí của tuổi trẻ, tinh thần dám nghĩ, dám làm, anh Lê Quốc Vũ ở xã Nam Yang, huyện Đak Đoa chính là một tấm gương điển hình như thế.

Phát huy nghề làm nông của gia đình gắn với định hướng phát triển nông nghiệp bền vững của địa phương, chàng trai 31 tuổi – Lê Quốc Vũ bên cạnh việc trồng các loại cây truyền thống như cà phê,  tiêu anh đã quyết tâm chọn một hướng đi mới cho mình. Trên khuôn viên gần 500 m² vườn nhà anh Vũ đã đầu tư trồng dâu theo hướng hữu cơ. Sau thời gian triển khai, bước đầu vườn dâu của anh Vũ đã có thu nhập và được nhiều người biết đến. Đồng thời anh còn tận dụng mạng xã hội, đưa sản phẩm của mình lên để chào bán và mang đến tận tay người tiêu dùng.

Anh Lê Quốc Vũ – Xã Nam Yang, huyện Đak Đoa nói: “Bây giờ tôi cũng đang phát triển cây dâu tây, tôi cũng cố gắng phát triển vườn dâu của mình để mọi người đến trải nghiệm du lịch hái dâu. Tôi cũng cố gắng phát huy nhiệm vụ Hội nông dân giao, tích cực vận động mọi người tham gia các hoạt động của Hội nông dân.”

Là Chi Hội trưởng hội nông dân trẻ, anh Vũ tích cực, nhiệt huyết với hoạt động của tổ chức Hội đồng thời thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhiều nông dân ở địa phương phát triển kinh tế. Bên cạnh đó anh đã cùng một số nông dân trẻ tại địa phương đầu tư trồng vườn hoa rộng 0,7 ha để du khách đến tham quan, chụp ảnh, tạo điểm nhấn du lịch tại địa phương. Mô hình bước đầu đã mang lại hiệu quả và được nhiều người đón nhận.

Anh Lê Quốc Vũ – Xã Nam Yang, huyện Đak Đoa chia sẻ: “Tôi cũng có kinh nghiệm trồng các loại cây nông nghiệp. Tôi cũng năm bắt được kỹ thuật trồng hoa được 2 năm rồi. Tôi cũng muốn phát triển rộng hơn, phát triển du lịch cho xã nhà. Mở rộng thành một địa điểm vui chơi.”

Ông Nguyễn Văn Công – Chủ tịch Hội nông dân xã Nam Yang, huyện Đak Đoa nhận xét: “Anh Vũ là một Chi Hội trưởng nông dân còn trẻ, nhưng anh rất tâm huyết tham gia các mô hình của địa phương, các công trình làm đường nông thôn, tham gia vào các dự án nhà nước và nhân dân cùng làm. Anh cũng xây dựng vườn hoa Hạnh phúc gây được sự chú ý, đem lại hiệu quả kinh tế.”

Cuộc sống nông thôn hôm nay, dù có nhiều chuyển biến tích cực nhưng để phát triển bền vững với nghề nông nghiệp sẽ là một thách thức lớn với những thanh niên trẻ. Tuy nhiên, cũng bởi chính sức trẻ, dám thử thách, những nông dân như anh Lê Quốc Vũ đã và đang thắp lên một niềm tin về tương lai tươi sáng cho chính mình

Nhâm Dung – Minh Trung


Lượt xem: 12

Trả lời