Những người phụ nữ làm nghề buôn bán nhỏ với ngày 8/3

Cập nhật 07/3/2020, 11:03:33

Ngày 8/3 là ngày mà cả thế giới tôn vinh, chúc mừng người phụ nữ. Thế nhưng đâu đó trong cuộc sống thường nhật vì nặng gánh mưu sinh, với nhiều chị em làm nghề buôn bán nhỏ ngày 8/3 cũng như bao ngày bình thường khác. Nếu có ước mơ về ngày của riêng mình, nhiều chị em chỉ có 1 mong ước nhỏ nhoi, đó là gia đình thuận hòa, mua mau bán đắt để kinh tế gia đình đỡ vất vả.

Cũng như bao chị em trong làng, chị Ksor Điu buôn bán rau tại chợ Bà Định, TP.Pleiku. Vì cuộc sống cơm áo gạo tiền đè nặng lên đôi vai nên chị không có nhiều thời gian và không có điều kiện để nghĩ cho riêng mình. Với chị ngày 8/3 cũng bình thường và lặng lẽ trôi qua như bao ngày khác, đó là ra chợ kiếm tiền về lo cho gia đình để con cái có được cuộc sống đủ đầy như bạn bè.

Chị Ksor Điu – Tổ 2, phường Yên Đỗ, TP.Pleiku chia sẻ: “Ngày 8/3 mình cũng muốn được tặng hoa và được đi chơi, đi dạo phố xá chỗ này chỗ kia như mọi người nhưng nhà mình không có điều kiện nên mình chỉ đi ra chợ bán rau thôi. Ra chợ bán đắt rau là mình vui rồi, về có tiền lo cho gia đình chứ bán ế ẩm là mình buồn lắm”.

Với nhiều tiểu thương tại các chợ trên địa bàn tỉnh, thay vì ngày 8/3 tự thưởng cho mình một ngày được nghỉ ngơi thì nhiều chị em vẫn chịu khó bươn chãi ngoài chợ từ sáng sớm để kiếm sống. Mỗi người một hoàn cảnh riêng, song niềm mơ ước chung của các bà, các chị đó là bán được nhiều hàng để có thu nhập trang trải cho cuộc sống, sinh hoạt của gia đình, cùng phụ chồng nuôi con ăn học. Nhiều chị em chỉ mong bán nhanh hết hàng để có chút ít thời gian dành cho bản thân mình trong ngày 8/3 – Ngày mà cả thế giới tôn vinh, chúc mừng chị em.

Bà Chu Thị Long – Người bán hàng  nói: Mấy năm trước do cuộc sống gia đình còn khó khăn nên mình cũng không nghĩ ngày 8/3 là gì đâu. Nhưng vài năm gần đây thì mình tranh thủ buổi sáng đi chợ bán hàng, buổi chiều về mình đi gặp mặt, giao lưu với các chị em thân quen để thư giãn”.

Bà Nguyễn Thị Thủy – Người bán hàng cũng nói: “Ngày 8/3 tui cũng vẫn ra chợ bán hàng, mong bán được hàng và mong về nhà được chồng con quan tâm, động viên, chia sẻ với mình. Tôi cũng không mong muốn gì nhiều, chỉ mong con cháu ngoan hiền, thương yêu lẫn nhau và gia đình thuận hòa”.

Chị Lê Thị Kim Ngọc – Phường Yên Thế, TP.Pleiku, Gia Lai lại chia sẻ: “Phụ nữ nào cũng mong muốn ngày đó mình được tặng quà, nhận hoa, ưu tiên cho phụ nữ mình và tôn vinh phụ nữ mình lên. Mình cũng mong muốn chồng quan tâm đến vợ một tí, vợ buôn bán ở chợ những lúc công việc bận rộn thì chia sẻ công việc với vợ, mình cũng rất được quan tâm”.

Ngày 8/3 – Ngày Quốc tế Phụ nữ, khi “phái đẹp, một nửa của thế giới” hân hoan chào đón ngày của riêng mình với những lời chúc yêu thương, những bó hoa tươi thắm, những món quà ý nghĩa… từ người thân, bạn bè thì  đâu đó trong cuộc sống thường nhật vẫn có không ít chị em chẳng bao giờ nghĩ tới một ngày dành cho riêng mình. Với những người phụ nữ tần tảo nắng mưa này, mong ước lớn nhất trong ngày 8/3  là bán được nhiều hàng hơn, kiếm được nhiều tiền hơn để lo cho gia đình… Không hoa, không quà, không lời chúc mừng, song với những chị em này, niềm vui và món quà lớn nhất của người phụ nữ chính là sự yêu thương, chia sẻ của chồng con và gia đình dành cho mình…/.

Thiên Thanh, Lê Thư, Xuân Huy

 


Lượt xem: 140

Trả lời