Nhộn nhịp chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024

Cập nhật 05/2/2024, 10:02:06

Tết đến, xuân về, hoa và cây cảnh là mặt hàng dường như không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt. Tùy theo sở thích của mỗi người mà sự lựa chọn sắc hoa trong ngày Tết cũng khác nhau. Cũng như mọi năm, chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024 tại TP. Pleiku đã bắt đầu từ ngày 20 tháng Chạp âm lịch và thời điểm này, không khí tại chợ hoa Xuân năm nay cũng đã nhộn nhịp người mua.

Vẫn như nhiều năm trước, mai, đào, cúc, quất… là những loại hoa và cây cảnh chiếm số lượng lớn ở chợ hoa Xuân và được nhiều người yêu thích, chọn mua. Theo nhiều tiểu thương, giá hoa, cây cảnh bán dịp Tết Nguyên đán năm nay không có biến động nhiều so với những năm trước, phù hợp với sự lựa chọn và điều kiện kinh tế của nhiều người dân. Có loại vài trăm đến vài triệu đồng, thậm chí hơn cả chục triệu đồng mỗi chậu, tùy theo kiểu dáng và kích cỡ.

Chị Nguyễn Hoa Khả Tú – Người bán hoa cho biết: “Năm sau dịch thì hàng nó hơi lên một chút thôi, còn mấy năm sau đây thì cũng bình ổn, đều đều như nhau hết///Ví dụ như hàng nhỏ đây thì cỡ 1,2 triệu, 1,5 triệu đến cỡ 3-4 triệu, 5-7 triệu cũng có. Có những cây lớn để đặt cơ quan thì phải 5-7 triệu/cây.”

Tết đến, xuân về, ngoài những loại hoa mang ý nghĩa truyền thống như hoa mai, hoa đào… thì còn nhiều loại hoa mang ý nghĩa tài lộc, may mắn cũng được dùng để trang trí. Bên cạnh những giống hoa quen thuộc từ những năm trước, xu hướng hoa năm nay cũng có nhiều giống hoa mới. Theo đánh giá của các chủ nhà vườn, thị trường hoa treo, hoa chậu, hoa lá nhỏ… phục vụ dịp Tết năm nay cũng khá phong phú và đa dạng nên khách hàng có nhiều sự lựa chọn.

Anh Đặng Thành Trọng – Người bán hoa nói: “Năm ngoái hàng này nhập 200 chậu mà năm nay nhập thêm 100 chậu nữa là 300 chậu. Giá cả thì vẫn như vậy. Cúc mâm xôi này thì kiểu như vầy thôi nhưng hoa này nhập từ trong Sa Đéc ra nên chất lượng cây cũng tốt.”

Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024 tại TP. Pleiku được tổ chức tại 3 địa điểm là Khu Hội chợ – Triển lãm của tỉnh ở đường Nguyễn Văn Cừ (thuộc phường Ia Kring), Khu Hội chợ -Triển lãm của tỉnh ở đường Hoàng Đạo Thúy (thuộc phường Tây Sơn) và Khu vực bờ kè suối Hội Phú (thuộc phường Hội Thương). Thời điểm này, khách đến chợ hoa Xuân cũng đã nhiều hơn và dự đoán lượng khách mua sẽ đông dần vào khoảng từ 26 tháng Chạp trở đi. Với đa dạng, phong phú về chủng loại và giá cả nên người dân cũng có nhiều sự lựa chọn để mua các loại hoa và cây cảnh ưng ý, phù hợp với điều kiện kinh tế của từng gia đình để chưng Tết, góp phần điểm tô thêm sắc xuân cho ngày Tết đủ đầy hơn.

Anh Phan Văn Thi – Phường Thắng Lợi, TP. Pleiku vui vẻ nói: “Sẽ chọn 1 cây quất, 1 cây mai và 1 cây đào; còn cúc thì nhà trưng rất là nhiều, vừa cúc lớn vừa cúc bé.”

Chợ hoa Tết không chỉ đơn thuần là nơi mua bán trong những ngày giáp Tết mà đã trở thành điểm hẹn du xuân không thể thiếu đối với người dân mỗi dịp Tết đến, xuân về. Đua nhau nở rộ đón chào xuân mới, nhiều loại hoa đẹp với đủ dáng vẻ và màu sắc đang tạo nên một không gian đầy sắc màu và tràn đầy sức sống tại chợ hoa Xuân. Và trong không khí rộn ràng của những ngày cuối năm, tiểu thương và các nhà vườn cũng đang kỳ vọng sức mua tại chợ hoa Xuân năm nay sẽ tiếp tục tăng mạnh hơn trong những ngày cuối.

Mỹ Tiến – Duy Linh


Lượt xem: 7

Trả lời