Nhiều thiệt hại về hoa màu, máy móc và hạ tầng cơ sở do mưa lũ gây ra

Cập nhật 01/12/2021, 11:12:14

Trong đợt mưa lũ kéo dài những ngày vừa qua đã gây ra nhiều thiệt hại về hoa màu, máy móc và hạ tầng cơ sở ở các địa phương phía Đông, Đông Nam tỉnh.

Theo thống kê của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, tính đến 7h sáng nay (01/12), có gần 340 ha hoa màu các loại bị ngập sâu trong nước nhiều ngày, nguy cơ bị thiệt hại nặng, tập trung nhiều ở các huyện Ia Pa, Krông Pa; nhiều loại máy móc nông cụ của người dân và Nhà nước nằm dọc các sông, suối cũng bị cuốn trôi, hư hỏng. Về hạ tầng cơ sở hiện chưa có thống kê cụ thể song qua báo cáo nhanh của các địa phương thì cũng bị hư hỏng khá nhiều, nhất là đường giao thông, ngầm tràn, kênh mương thủy lợi…

Từ tối hôm qua đến sáng nay (1/12), ở các địa phương khu vực phía Đông, Đông Nam đã hết mưa cộng với thủy điện An Khê – Ka Nak đã điều chỉnh giảm lưu lượng xả qua tràn nên mực nước ở các sông, suối đã giảm xuống. Trong sáng nay, các địa phương đã tập trung hỗ trợ những hộ dân có nhà ở bị ngập khắc phục hư hỏng, dọn vệ sinh thôn, làng để ổn định lại cuộc sống./.

 Đức Hải, CTV Sơn Trung ( Huyện Krông Pa)


Lượt xem: 32

Trả lời