Nhiều hoạt động ý nghĩa được triển khai trong “Tháng Nhân đạo” 2023

Cập nhật 01/6/2023, 07:06:47

Với Chủ đề “ Từ trái tim mỗi chúng ta – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” gắn với phong trào “Người tốt, việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” trong “Tháng Nhân đạo” năm 2023, mọi người cùng nhau thực hiện những việc làm tử tế, mỗi việc làm dù nhỏ cũng góp phần xây dựng cộng đồng nhân ái. Tại Gia Lai, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã đồng loạt triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực. Trong đó, tập trung vận động nguồn lực, xây dựng quỹ nhằm hỗ trợ các đối tượng yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Đây là chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho hộ nghèo, khó khăn ở xã Hòa Phú do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Hội CTĐ huyện Chư Păh tổ chức. Chương trình đã trao tặng 50 phần quà cho người nghèo và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 250 lượt người với tổng kinh phí 65 triệu đồng. Kinh phí tổ chức trích từ nguồn thường xuyên của Hội CTĐ tỉnh và từ các nguồn vận động.

Bà Đinh Thị Phương- Chủ tịch Hội CTĐ huyện Chư Păh, Gia Lai cho biết “Với Hội CTĐ huyện, trong tháng nhân đạo này đã xin ý kiến UBND huyện và UBND huyện cho phép Hội CTĐ huyện vận động các DN, cơ quan, ban ngành, nhà hảo tâm đóng góp nguồn lực thăm tặng quà các đối tượng. /Thời gian tới Hội CTĐ huyện tiếp tục vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để cùng Hội CTĐ huyện chăm lo đời sống khó khăn của bà con nhân dân trên địa bàn huyện. Tiếp tục triển khai trao sinh kế cho hộ khó khăn vươn lên XĐGN.”

Trong Tháng nhân đạo 2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phấn đấu vận động ít nhất 5,5 tỷ đồng để trợ giúp 25.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn gắn với trợ giúp địa chỉ nhân đạo với hình thức trợ giúp và mức trợ giúp thích hợp.

Với tinh thần tương thân tương ái, Tháng Nhân đạo đã thu hút các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tích cực tham gia đóng góp mọi nguồn lực cho các hoạt động nhân đạo để giá trị nhân đạo được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Các phong trào, hoạt động, mô  hình do Hội Chữ thập đỏ phát động, tổ chức luôn gắn với mục tiêu chương trình phát triển kinh tế địa phương, hướng về cơ sở. Qua đó, thu hút được cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và nhà hảo tâm cũng như các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tham gia.

Chị Nay H’ Moanh, làng Bôn Biah, xã IaTul, huyện IaPa nói “Được bên Chữ thập đỏ tặng phiếu, Hôm nay tới tham gia Chợ nhân đạo mình thấy rất vui, được  các cô tặng nhiều quà cho đồng bào bọn em”

Bà Hoàng Phủng Dình, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ “Chúng tôi rất hân hạnh được tới đây tham gia và đem tới những món quà nho nhỏ cùng chung tay với các hội đoàn để chia sẻ với bà con. Thấy rất là mừng trong tình thương mến thương để chia sẻ với bà con, đồng bào tại đây. Cũng mong rằng, lần sau có chương trình để chúng tôi có thể đến một lần nữa để chia sẻ với bà con cũng như Hội Chữ thập đỏ.”

Trong “Tháng Nhân đạo” 2023, Hội Chữ thập đỏ ở các huyện, thị, thành sẽ thực hiện từ 03 công trình nhân đạo và Tỉnh Hội vận động thực hiện 01 công trình nhân đạo trị giá tối thiểu 150 triệu đồng. Các cấp Hội trao tặng trên 6.000 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, cũng như tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho 1.000 lượt người trong tuần lễ cao điểm đầu tiên của Tháng Nhân đạo… Bên cạnh đó, Hội CTĐ tỉnh Gia Lai sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động và tiếp nhận trên 1.300 đơn vị máu. Đồng thời, trong Tháng Nhân đạo mỗi huyện, thị xã, thành phố phấn đấu lập 20-30 địa chỉ nhân đạo, tổ chức vận động và điều phối các tổ chức, cá nhân trợ giúp nhân đạo theo hướng phát triển bền vững.

Ồng Nguyễn Chí Cẩn – Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai trao đổi “Tháng Nhân đạo năm 2023 với Chủ đề “ Từ trái tim mỗi chúng ta, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” đã được các cấp Hội CTĐ trong tỉnh triển khai từ đầu tháng và tập trung cao điểm từ ngày  8.5 đến 19.5 năm 2023 với nhiều hoạt động. Trong đó, trao nhiều phần quà danh cho đối tượng yếu thế khó khăn. Trao những công trình những địa chỉ nhân đạo và mô hình nhân đạo  để qua đó phát huy và lan tỏa hơn nữa, phát huy sức mạnh của cộng đồng trong công tác nhân đạo cùng với Hội CTĐ.
Chương trình năm nay đã lan tỏa được rộng hơn không chỉ đối với các đội nhóm, CLB trong tỉnh mà cả ngoài tỉnh .”

Tháng Nhân đạo là tháng cao điểm toàn dân thực hiện các hoạt động nhân đạo, tạo phong trào thi đua làm việc thiện sâu rộng trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân. Việc hưởng ứng, thực hiện hiệu quả Tháng Nhân đạo góp phần giúp những đối tượng yếu thế, hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh, thúc đẩy nghị lực vươn lên của người nghèo, cũng như kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội đối với công tác nhân đạo, từ thiện, khẳng định vai trò cầu nối của Hội CTĐ các cấp với các MTQ đến những mảnh đời khó khăn./.

 

Linh Chi – Minh Trung


Lượt xem: 42

Trả lời