Nhiều hoạt động trên địa bàn tỉnh chào mừng 62 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Cập nhật 15/10/2018, 16:10:07

Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam không ngừng lớn mạnh, mở rộng cả về quy mô và chất lượng. Hội có hệ thống ở 4 cấp từ trung ương đến cơ sở với tổng số gần 10 triệu hội viên. Tại tỉnh Gia Lai, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã thành lập các câu lạc bộ khởi nghiệp, thanh niên tình nguyện, hiến máu tình nguyện, bảo vệ môi trường, phòng chống tội phạm; các câu lạc bộ, đội, nhóm theo ngành nghề sở thích…, tạo nên sự đa dạng, phong phú cho công tác Hội và phong trào thanh niên; phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện và sức trẻ của thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

*Tỉnh đoàn Gia Lai vừa phối hợp với Hội doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức Chung kết cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp lần thứ II, năm 2018.

Tham gia vòng chung kết cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp lần thứ II có 5 ý tưởng được chọn từ 15 ý tưởng trong vòng sơ khảo cuộc thi, trên các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, thương mại. Xuất sắc vượt qua 4 ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp, ý tưởng “Mô hình phát triển kinh tế gắn với bảo tồn và nhân rộng các giống lan rừng quý hiếm” của thí sinh Phạm Thăng Bằng, Giáo viên trường THPT Phan Bội Châu thành phố Pleiku đã đạt giải Nhất. Thông qua cuộc thi này nhằm khuyến khích đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh tích cực xây dựng ý tưởng khởi nghiệp, đồng thời khơi nguồn, hỗ trợ, phát triển các ý tưởng khởi nghiệp, thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học, tính sáng tạo của tuổi trẻ.

*Hội LHTN Việt Nam thành phố Pleiku tổ chức “Giao lưu các Câu lạc bộ, đội, nhóm năm 2018.

Tối ngày 14/10, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP Pleiku, Hội LHTN Việt Nam thành phố phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin – Thể thao thành phố Pleiku đã tổ chức “Giao lưu các Câu lạc bộ, đội, nhóm năm 2018”

Tham gia biểu diễn có 12 Câu lạc bộ, đội, nhóm đến từ các phường và Trường học trên địa bàn thành phố Pleiku, với các tiết mục như: Múa lân, biểu diễn võ thuật, hát, nhảy hiện đại, Dancesport…..Qua buổi giao lưu, nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, tập hợp thanh niên vào tổ chức Hội thông qua mô hình Câu lạc bộ, đội, nhóm theo nhu cầu, sở thích của hội viên thanh niên trên địa bàn thành phố; đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, hội viên thanh niên.

*Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Pleiku bàn giao 6 khu vui chơi cho thiếu nhi.

6 khu vui chơi cho thiếu nhi, tại các trường học trên địa bàn xã Diên Phú, Ia Kênh, xã Gào, Biển Hồ,Tân Sơn và An Phú, với tổng trị giá 60 triệu đồng.  Ngoài ra, lực lượng đoàn viên thanh niên ở mỗi địa phương còn tham gia đóng góp ngày công để xây dựng, sơn và lắp ráp các hạng mục. Đây là những công trình có ý nghĩa thiết thực giúp cho các em có khu vui chơi, giải trí sau những giờ học tập căng thẳng.

*Huyện đoàn Phú Thiện tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ Phú Thiện với văn hóa giao thông”

Huyện đoàn Phú Thiện vừa tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ Phú Thiện với văn hóa giao thông”, thu hút 12 đội đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện đoàn tham gia. Các thi sinh lần lượt trải qua 04 phần thi gồm: chào hỏi, trắc nghiệm lý thuyết, thuyết trình và tiểu phẩm. Với nhiều mô hình, giải pháp hay trong công tác tuyên truyền về Luật giao thông  đường bộ cũng như văn hóa khi tham gia giao thông, các thi sinh đã đem đến Hội thi nhiều tiết mục trình bày hấp dẫn, thu hút người xem. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông, xây dựng nếp sống văn hóa của thanh niên, học sinh khi tham gia giao thông /.

Nhóm PV

 


Lượt xem: 50

Trả lời