Nhiều đoạn đường trên Tỉnh lộ 665 tiếp tục bị hư hỏng và xuống cấp rất trầm trọng

Cập nhật 06/9/2018, 08:09:26

Tỉnh lộ 665 (từ ngã ba Phú Mỹ – điểm nối với Quốc lộ 14) đi xã Ia Mơr là một trong tuyến giao thông huyết mạch của huyện Chư Prông. Thế nhưng, nhiều đoạn đường trên tuyến tỉnh lộ này tiếp tục bị hư hỏng và xuống cấp rất trầm trọng, gây ách tắc giao thông và làm cản trở sự phát triển kinh tế – xã hội của nhiều địa phương.

Một đoạn đường thuộc Tỉnh lộ 665 tại ngã ba Phú Mỹ – xã Ia Băng, huyện Chư Prông. Mặt đường bong tróc, san sát những “ổ voi”, “ổ gà”, trở thành “cái bẫy” gây nguy hiểm đối với người đi đường.

Ông Tạ Văn Khuôn – xã Ia O, huyện Chư Prông- Gia Lai nói: “Người dân mỗi khi đi lại trên tuyến đường này rất vất vả và dễ gặp rủi ro, nguy hiểm vì đường quá xấu, hư hỏng nặng”.

Tỉnh lộ 665 có tổng chiều dài hơn 40 km từ ngã ba Phú Mỹ – nối với Quốc lộ 14 tại xã Ia Băng) qua các xã: Ia Tôr, Ia Me, Ia Ga, Ia Piơr, Ia Mơr rồi đến đường tuần tra biên giới thuộc huyện Chư Prông. Trước đây, nhiều đoạn xung yếu và hư hỏng nhất trên tỉnh lộ này đã được tỉnh xây dựng lại, các đoạn khác chưa được đầu tư sửa chữa, nâng cấp hoặc làm lại hoàn toàn, do vậy ngày càng xuống cấp trầm trọng hơn. Mùa nắng thì bụi mịt mù, còn mùa mưa thì lầy lội, đây là nguyên nhân chính xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

Anh Nguyễn Công Hòa – tài xế cho biết: “Lưu thông trên tuyến đường này vào ban đêm thì rất nguy hiểm vì trên mặt đường có nhiều vũng nước, tài xế khó nhận biết để tránh. Hơn nữa, các xe thường xuyên phải tránh các hố trên đường và tránh các xe khác nên dễ xảy ra tai nạn”.

Đặc biệt, vào mỗi mùa mưa, nước từ mặt đường và xung quanh tràn vào nhà của nhiều người dân, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bà con.

Anh Nguyễn Trung Thành, xã Ia Băng, huyện Chư Prông, Gia Lai cũng nói: “Mỗi khi mưa lớn, nước từ mặt đường này tràn vào nhà tôi, tràn xuống giếng, con cái tôi bị ốm như mắc một số bệnh về hô hấp, đường ruột, ảnh hưởng đến sức khỏe. Thật sự người dân ở đây không thể chịu nổi vì đường này quá hư hỏng, xuống cấp”.

Người dân rất mong các ngành chức năng, chính quyền địa phương khẩn trương sửa chữa, nâng cấp nhiều đoạn đường trên Tỉnh lộ 655 để đảm bảo cho việc đi lại, làm ăn, thông thương, phát triển kinh tế- xã hội và để tỉnh lộ này không còn là mối nguy hiểm đối với người và phương tiện mỗi khi lưu thông./.

Hà Đức, R’Piên


Lượt xem: 125

Trả lời