Nhân lên những điển hình ái quốc

Cập nhật 10/6/2023, 12:06:10

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh hết sức quan tâm, coi trọng việc nêu gương. Người từng nói: “Một tấm gương sống còn giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Và thực tế, việc tự mình nêu gương và nhân rộng, biểu dương những điển hình tiên tiến, những tấm gương sáng trong lao động sản xuất chính là chất xúc tác để Gia Lai ngày càng nhân lên những cách làm hay, sáng tạo, góp thêm những bông hoa ngát hương trong vườn hoa dâng Bác.

Từ những trí thức vùng khó, đến những y bác sĩ luôn đi đầu trong học tập, áp dụng tiến bộ y khoa để chữa bệnh cho nhân dân… Từ những công nhân có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất đến những vận động viên thể thao, những công dân trẻ tiêu biểu có nhiều thành tích cao trên đấu trường rộng lớn… Hay chỉ là những nông dân chân đất, mỗi ngày gắn bó với cây lúa, hạt gạo… Hàng trăm điển hình tiên tiến, ở khắp những lĩnh vực, môi trường khác nhau mỗi ngày một nhiều hơn, góp phần không nhỏ xây dựng Gia Lai không ngừng giàu mạnh. Mỗi người một lý tưởng, một hoài bão, nhưng họ gặp nhau ở tinh thần thi đua ái quốc; sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ vì những thành tích cao hơn, đem lại vinh quang không chỉ riêng mình, vì cộng đồng vững mạnh hơn.

Em Nguyễn Đường Anh Minh – Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2022 chia sẻ: “Sắp tới em có chuẩn bị tham dự kỳ thi chọn đội tuyển để thi Olympic quốc tế môn Sinh học và kỳ thi này chỉ chọn 4 người trong 32 thí sinh tham dự. Hiện tại em không có quá nhiều áp lực cho kỳ thi nhưng bản thân em cũng cố gắng hết sức, quyết tâm hết mình để đạt một kết quả xứng đáng với những gì mình đã bỏ ra.”

Ông Bùi Xuân Khấn – Thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện bày tỏ: “Mình nghĩ rằng, mình kinh tế cũng ổn định thì muốn nhiều nông dân khác, bà con cũng phải được như mình. Nên nhất định phải vận động để liên kết sản xuất, tạo vùng nguyên liệu tốt thì doanh nghiệp họ mới tìm đến mình.”

Tôn vinh, ghi nhận thành tích của những điển hình tiên tiến, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Gia Lai luôn dành sự động viên, khen thưởng kịp thời. Thi đua theo phong trào, thi đua theo chuyên đề, hay theo kế hoạch hàng năm, các sở ngành, địa phương đều có tổng kết, đánh giá, biểu dương đúng người, đúng việc. 8 năm gần đây, đã có 16 tập thể được trao tặng Cờ vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ, phát triển tỉnh Gia Lai, hơn 1.600 tập thể được tặng Cờ thi đua vì Lao động xuất sắc. Gia Lai cũng công nhận 258 Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 3.297 tập thể, hơn 6.300 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh… Chính quyền các địa phương tăng cường công tác khen thưởng theo chuyên đề và hướng về cơ sở, chú trọng khen thưởng người lao động trực tiếp sản xuất, công tác, chiến sĩ  lực lượng vũ trang với tỷ lệ mỗi năm chiếm trên 62%.

Ông Nguyễn Đình Tiến, Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai nhấn mạnh: “Tròn 75 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, cũng là ngày truyền thống công tác thi đua khen thưởng, có thể khẳng định công tác thi đua khen thưởng đã được toàn đảng, toàn dân nhận thức đúng đắn, xứng tầm. Cấp ủy, chính quyền các địa phương tỉnh Gia Lai đã quan tâm thực hiện tốt công tác thi đau khen thưởng, khen đúng người đúng việc, đúng quy định. Chúng tôi cũng đã phối hợp giới thiệu, biểu dương, để nhân rộng hơn các điển hình tiên tiến, các phong trào yêu nước.”

Kết quả khen thưởng bảo đảm đúng định hướng, đúng đối tượng đã có tác dụng tích cực thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh Gia Lai không ngừng lan tỏa, đi vào chiều sâu. Đặc biệt, khen thưởng kịp thời đã tạo động lực lớn để ngày càng nhân lên những điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, góp phần tích cực vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tê – xã hội của tỉnh năm sau cao hơn năm trước./.

Minh Lý – Viễn Khánh – Ksor Tuối


Lượt xem: 5

Trả lời