Nguyễn Hà Minh – Tấm gương học sinh giỏi tin học quốc gia

Cập nhật 16/5/2018, 09:05:38

Vinh dự là học sinh của huyện Chư Sê đạt giải Ba môn Tin học trong cuộc thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2017 -2018. Em Nguyễn Hà Minh, học sinh lớp 11A6 trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Chư Sê luôn nỗ lực hết mình trong học tập, được thầy cô, bạn bè tin yêu, quý mến.

Với niềm đam mê tin học từ nhỏ, cùng với các môn học khác, em Nguyễn Hà Minh, học sinh lớp 11A6 trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm – Chư Sê luôn dành thời gian học ở nhà để học Tin học. Em Minh cho biết: Ngoài thời gian học trên lớp được thầy cô hướng dẫn, học thêm từ bạn bè ra thì em tự học là chính. Để học giỏi môn học này thì chủ yếu là tự học hỏi bên ngoài và các trang mạng. Nhờ chăm chỉ tìm tòi học hỏi nên em Minh đã đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi môn Tin học từ những năm học THCS và gần đây đạt giải Ba trong cuộc thi học sinh giỏi Quốc gia.

Em Minh chia sẻ: “Tin học là một môn học kiến thức rất là rộng. Em thường xuyên lên các trang mạng để tìm hiểu kiến thức mở rộng. Thời gian học ở nhà em dành 2/3 để học các môn học khác, còn lại là dành để học Tin học. Em thường xuyên vào các trang mạng để làm bài tập. Ngoài việc được tiếp thu thêm kiến thức còn có thêm kinh nghiệm để làm bài khi đi thi”.

Cùng với việc chăm chỉ trong học tập, em Minh là người rất năng động. Bất kể kì cuộc nào của lớp, Minh cũng tham gia đầy nhiệt tình. Cũng chính vì sự hoạt bát, năng động của mình nên Minh đã hoàn thành rất tốt các nhiệm vụ thầy cô giáo, hay những công việc trong lớp. Vì thế, Minh đã giành được sự tin yêu cũng như lòng quý mến của các bạn và thầy cô.

Em Phan Tiến An, học sinh lớp 11A6 trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm- Chư Sê nhận xét: “ Em học cùng với bạn Minh nhiều năm rồi. Bạn Minh học giỏi và hòa đồng vui vẻ, trong học tập thì luôn chia sẻ và cùng tham gia các hoạt động của lớp, của trường….Em cũng như các bạn khác rất quý mến bạn Minh và cùng nhau phấn đấu trong học tập để được kết quả cao…..

Thầy Trương Quang Phong- Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm- Chư Sê cũng cho biết: “Em Minh là học sinh nhiều năm liền đạt học sinh giỏi của trường. Em Minh đạt nhiều giải cao của tỉnh và đạt giải quốc gia. Em Mình học lớp 11 nhưng đã đại diện cho học sinh của trường cũng đã tham gia đường lên đỉnh Olympia năm học 2017 và đã vào đến cuộc thi tháng, và trong năm tới lớp 12, nhà  trường sẽ có kế hoạch bồi dưỡng để em tiếp tục thi nhiều giải khác nữa”.   Với sự chăm chỉ, đam mê học hỏi cùng với phương pháp học tập hiệu quả, tin rằng em Nguyễn Hà Minh sẽ còn gặt hái nhiều thành tích trong môn Tin học nói riêng và trong học tập nói chung. Góp phần làm tăng thêm về thành tích học tập của trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm- Chư Sê nói riêng và ngành GD&ĐT Gia Lai nói chung, mang lại niềm vui, niềm tự hào cho bản thân, gia đình và thầy cô./.

Ngọc Ánh, Minh Vũ


Lượt xem: 445

Trả lời