Người tham gia giao thông thường xuyên vi phạm lỗi phần đường, làn đường

Cập nhật 19/12/2019, 08:12:14

Hiện nay, tình trạng vi phạm phần đường, làn đường của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông ở thành phố Pleiku diễn ra khá phổ biến, đây là hành vi nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, gây bức xúc cho nhiều người tham gia giao thông.

Tại nhiều ngã tư có hệ thống đèn tín hiệu, mặc dù có lắp biển báo “Đèn đỏ được phép rẽ phải” nhằm tăng khả năng lưu thông, giảm bớt ách tắc khi các phương tiện cùng xuất phát khi đèn xanh thế nhưng, trên thực tế, gần như làn đường này thường xuyên bị các phương tiện khác dừng đèn đỏ chắn toàn bộ khiến các phương tiện muốn cua rẽ phải cũng không thể đi được.

Một người dân thành phố Pleiku nói:  “Nhiều người biết những vẫn cố ý, có công an thì tuân thủ theo đúng quy định, còn không có công an thì họ cứ đứng lấn chiếm hết làn đường phía trong gây khó khăn cho người di chuyển ở phía sau trong làn đường này để rẽ phải, hành động này cần phải xử lý nghiêm…”

Thực tế, tình trạng người dân vi phạm làn đường, phần đường cũng đang diễn ra rất phổ biến. Xe máy chạy lấn làn ô tô, hay ô tô chạy vào phần đường của xe máy, xe đạp. Nguy hiểm nhất là hành vi chạy xe sai làn rồi đột ngột chuyển hướng băng cắt qua đầu phương tiện khác gây nguy hiểm cho cả hai bên. Việc vi phạm phần đường, làn đường là một trong những nguyên nhân gây mất ATGT. Đồng thời, nó cũng phản ánh thực tế đáng buồn về ý thức và văn hóa của người tham gia giao thông.

           “Người tham gia giao thông đặc biệt là bằng phương tiện xe mô tô, xe máy thiếu ý thức lắm, nhiều lúc đi ưng thì chạy bên làn này, lúc thì chạy bên làn khác, có khi thì băng chạy cắt mặt trước đầu xe rất nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác…” Một người tham gia giao thông cũng cho biết.

  Lỗi vi phạm phần đường, làn đường đã được các cơ quan chức năng thường xuyên xử lý, tuy nhiên hành vi này vẫn thường xuyên xảy ra cho thấy ý thức và văn hóa giao thông của người tham gia giao thông còn kém. Do đó, thời gian tới, bên cạnh công tác tuyên truyền, lực lượng chức năng cần có biện pháp xử lý tạo sự răn đe, nhằm nâng cao ý thức cho người dân khi tham gia giao thông./.

 Xuân Huy

 


Lượt xem: 53

Trả lời